Bắc Kạn: Tư vấn tuyển sinh, chọn trường, định hướng việc làm cho ĐVTN trường học

09:27 03/04/2015     1327

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong các ngày 30, 31/3 và 1/4/2015, Tỉnh đoàn Bắc Kạn chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh, chọn trường, định hướng việc làm cho đoàn viên thanh niên” các trường THPT Chợ Mới, THPT Chợ Đồn, THPT Bắc Kạn và THPT Phủ Thông. Chương trình đã thu hút trên 2.000 ĐVTN học sinh khối 11, 12 tham gia.

Toàn cảnh chương trình tư vấn tuyển sinh
Toàn cảnh chương trình tư vấn tuyển sinh


Tại chương trình, ĐVTN học sinh khối 11, 12 được các chuyên gia của Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, trường Cao đẳng Cộng đồng, Trung cấp nghề, Trung cấp y trao đổi những vấn đề liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, giải đáp trực tiếp các thắc mắc, băn khoăn của đoàn viên thanh niên về quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2015; định hướng cho đoàn viên, thanh niên lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp với khả năng của bản thân và cung cấp những thông tin tuyển sinh của trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi THPT Quốc gia được tổ chức từ ngày 01-04/7/2015, thí sinh tham gia kỳ thi phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại Ngữ và 01 môn tự chọn trong số các môn Địa lý, Lịch sử, Hóa học, Vật lý, Sinh học, trường hợp thí sinh không đăng ký thi môn Ngoại ngữ thì thẩm quyền quyết định là Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị phối hợp với BGH các trường THPT tổ chức các hoạt động tư vấn tuyển sinh, định hướng nghệ nghiệp, việc làm cho ĐVTN học sinh các trường THPT; triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” tới 15/15 trường THPT trong toàn tỉnh.