Bắc Kạn: Tổ chức Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo - Hội thi Tin học trẻ lần thứ IV

18:02 10/04/2015     1058

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 09, 10/4, Ban thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo - Hội thi tin học trẻ lần thứ IV năm học 2014-2015.

Thường trực Tỉnh đoàn trao giải cho các đoàn tham dự Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo - Hội thi tin học trẻ lần thứ IV.
Thường trực Tỉnh đoàn trao giải cho các đoàn tham dự Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo - Hội thi tin học trẻ lần thứ IV


38 thí sinh của 09 đơn vị tham gia phần thi chung và thi phần mềm sáng tạo, các thí sinh được chia thành 03 bảng: Bảng A- Tiểu học, Bảng B -THCS, Bảng C - THPT, trong đó có 01 thí sinh thi phần mềm sáng tạo bảng D3. Ở phần thi trắc nghiệm dành cho thí sinh tiểu học và trung học cơ sở, đa phần thí sinh đều thể hiện được sự hiểu biết kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, kiến thức về máy tính, hệ điều hành, phần mềm và lập trình. Nhiều thí sinh có kỹ năng tốt trong sử dụng bàn phím, chuột để vẽ tranh theo chủ đề cho trước bằng chương trình Paint, soạn thảo văn bản bằng Microsoft office Word 2003. Ở phần thi lập trình dành cho thí sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông, các thí sinh đã sử dụng khá linh hoạt ngôn ngữ Turbo Pascal 7.0 để tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước.

Đối với nội dung thi phần mềm sáng tạo, thí sinh Đặng Hữu Minh, học sinh lớp 11 Toán, trường THPT Chuyên Bắc Kạn dự thi sản phẩm “Phần mềm tính toán đa dụng” chạy trên hệ điều hành Android từ 2.3 trở lên với các tính năng như: Tính toán toán học cơ bản, tính toán khoảng cách dựa vào GPS, tính tiền lãi, chuyển đổi đơn vị ...

Bên cạnh đó, các thí sinh tham gia Hội thi đã được thăm quan các sản phẩm đạt giải tại hội thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng của tỉnh, qua đó khích lệ thanh thiếu nhi tích cực trong học tập, tự tìm hiểu để có những sản phẩm, sáng kiến phục vụ hiệu quả cho các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Thị xã, giải nhì Đoàn Các cơ quan tỉnh, đoàn huyện Chợ Đồn, Chợ Mới giải ba, đoàn huyện Bạch Thông giải khuyến khích. Các giải cá nhân gồm 04 giải nhất; 03 giải nhì; 06 giải ba; 09 giải khuyến khích đã được trao cho các thì sinh xuất sắc nhất. Ban Tổ chức cũng đã trao 02 giải thành phần dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh dân tộc thiếu số tham gia Hội thi.

Hội thi Tin học trẻ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối  hợp tổ chức hàng năm đã trở thành sân chơi thiết thực qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ” trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, kịp thời động viên, khích lệ thanh thiếu nhi tích cực học tập tin học, ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập, nghiên cứu, lao động, sản xuất.