(ANH XEM CÓ ĐĂNG GIÚP TIN NAY ĐƯỢC KHÔNG NHÉ)Quảng Ninh: Gặp gỡ các hộ gia đình thanh niên khu giải phóng mặt bằng tại Vân Đồn

06:12 09/12/2014     297

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh do đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, nắm bắt tâm tư các hộ gia đình nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng để xây dựng tuyến tuyến đường trục chính nối các khu chức năng chính Khu kinh tế Vân Đồn.

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn thăm hỏi, tiếp xúc với ông Nguyễn Hồng Minh, Bí thư chi bộ thôn 13, xã Hà Nam là người có uy tín đối với nhân dân ở đây (Ảnh tiếp xúc với gia đình ông Nguyễn Hông Minh).
Đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn thăm hỏi, tiếp xúc với ông Nguyễn Hồng Minh, Bí thư chi bộ thôn 13, xã Hà Nam là người có uy tín đối với nhân dân ở đây (Ảnh tiếp xúc với gia đình ông Nguyễn Hông Minh).

Tại buổi gặp mặt các hộ gia đình, Đoàn công tác đã lắng nghe và tổng hợp các ý kiến đóng góp của nhân dân cũng như những đề xuất kiến nghị về quyền lợi của một số hộ dân ở đây để đề xuất lên các cấp có thẩm quyền. Đồng thời thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Hoàng Bá Nam cũng đã giải thích cho các hộ gia đình ở đây hiểu rõ hơn về chủ trương đúng đắn của tỉnh và huyện Vân Đồn trong việc xây dựng tuyến đường trục chính nối các khu chức năng chính Khu kinh tế Vân Đồn cũng như những lợi ích đem lại cho nhân dân ở đây khi dự án được hoàn thành.

Cũng trong buổi làm việc Đoàn công tác đã đến thăm, trao đổi với ông Nguyễn Hồng Minh, Bí thư chi bộ thôn 13, xã Hà Nam (Vân Đồn), là một trong các hộ nằm trong khu vực cần giải tỏa để phục vụ công trình. Đoàn công tác đã tổng hợp những đề xuất của đồng chí bí thư chi bộ để có thể nắm sâu hơn tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân ở đây. Đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn mong muốn đồng chí Bí thư chi bộ thôn 13, xã Hà Nam phát huy tinh thần gương mẫu của thế hệ Cha, Anh để vận động các hộ gia đình trong thôn chấp hành tốt các chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước.
Ảnh 2: Đoàn công tác trao đổi, tiếp thu ý kiến một hộ gia đình trong khu giải phóng mặt bằng.(Ảnh tiếp xúc với một hộ gia đình)

Sau buổi tiếp xúc với các hộ gia đình ở đây, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Hoàng Bá Nam yêu cầu Huyện đoàn Vân Đồn cần tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các đoàn thể chính trị của huyện trong việc tuyên truyền, vận động người dân thuộc khu giải phóng mặt bằng nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật của tỉnh và nhà nước trong việc thực hiện di dời để hoàn thành giải phóng mặt bằng; thành lập các đoàn công tác thanh niên tiếp xúc, giải thích, tư vấn cho các hộ gia đình ở đây về lợi ích từ các dự án đem lại cho người dân; huy động ngày công tình nguyện thanh niên hỗ trợ các hộ dân ở đây trong công tác di dời cơ sở vật chất để giải phóng mặt bằng; thành lập tổ tư vấn thanh niên tư vấn các thủ tục làm sổ bìa đỏ cho các hộ có nhu cầu mua đất để tái định cư... Đồng thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng được   qua đó phát huy được vai trò của thanh niên huyện Vân Đồn trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện và của tỉnh.

Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng sẽ thành lập tổ công tác vận động và tư vấn giới thiệu việc làm cho Thanh niên trong hộ diện phải giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hộ dân ở đây ổn định cuộc sống.
Nhiều hộ gia đình ở đây đã cơ bản nhất trí việc giải phóng mặt bằng sau khi được tuyên truyền, vận động.(Ảnh tiếp xúc với một hộ gia đình)
Nhiều hộ gia đình ở đây đã cơ bản nhất trí việc giải phóng mặt bằng sau khi được tuyên truyền, vận động.(Ảnh tiếp xúc với một hộ gia đình)
 
Công trình Dự án tuyến đường trục chính nối các khu chức năng chính Khu kinh tế Vân Đồn có tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng với chiều dài 20km theo tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị. Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc phục vụ giao thông đối ngoại của khu kinh tế Vân Đồn, đặc biệt là kết nối các khu chức năng chính như: Khu đô thị Cái Rồng, Khu đô thị Đoàn Kết, Khu công nghiệp, Khu phi thuế quan, Khu sân bay Vân Đồn, Khu công viên phức hợp Casino và sẽ nối với tuyến đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái trong tương lai.