An Giang: Quan tâm định hướng khởi nghiệp cho thanh niên

08:53 03/04/2017     1318

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 31/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội thảo định hướng khởi nghiệp tỉnh An Giang năm 2017 với chủ đề “An Giang - Khởi nghiệp thời kỳ hội nhập”.
Tham dự Hội thảo có đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đinh Công Minh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Huỳnh Quốc Thái - Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh; đại diện các Công ty, Doanh nghiệp, Hội viên Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh; đại diện Thường trực UBND các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và hơn 200 ĐVTN, sinh viên.
Các diễn giả giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với thanh niên
Các diễn giả giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với thanh niên

 
Tham dự Hội thảo, các diễn giả khách mời bao gồm ông Huỳnh Văn Thòn - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Lộc Trời; ông Lê Thanh Thuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai; ông Nguyễn Chí Nhơn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn CNC; bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA); chị Trương Lý Hoàng Phi - Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như những vấn đề cần lưu ý khi khởi nghiệm đối với các bạn ĐVTN, sinh viên.

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi được các bạn ĐVTN, sinh viên đặt ra được lãnh đạo các Sở ban ngành như: Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, các Ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm cũng như định hướng khởi nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, Hội thảo còn thu hút hơn 10 sản phẩm trưng bày của thanh niên: thủ công mỹ nghệ, sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ du lịch...

Ngày nay, vấn đề khởi nghiệp luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Khởi nghiệp không nhất thiết là bắt đầu ngay với những điều lớn lao, mà nhiều khi là từ những trăn trở, những ý tưởng mới để giải quyết vấn đề thường nhật. Điều gì khiến chúng ta mong muốn nhất, trăn trở nhất sẽ khuyến khích chúng ta tìm tòi, sáng tạo mãnh liệt nhất. Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên vô bờ của các doanh nghiệp và thanh niên ngày nay. Tinh thần khởi nghiệp không chỉ cần có ở những người trẻ tuổi, ngay cả khi đã là một doanh nhân thành đạt thì vẫn cần có tinh thần khởi nghiệp để tiếp tục sáng tạo và tạo ra những công ty mới, những của cải mới cho xã hội.
Sản phẩm của Chi hội thanh niên làng nghề thủ công Long Điền A, Chợ Mới trưng bày tại Hội thảo
Sản phẩm của Chi hội thanh niên làng nghề thủ công Long Điền A, Chợ Mới trưng bày tại Hội thảo


Hội thảo định hướng khởi nghiệp tỉnh An Giang năm 2017 là Diễn đàn để Doanh nghiệp, Doanh nhân, Đoàn viên thanh niên, sinh viên đã và đang chuẩn bị khởi nghiệp có cơ hội được trao đổi với các chuyên gia, các nhà quản lý về thúc đẩy xây dựng chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Chiều cùng ngày, tại Hội trường trường Đại học An Giang, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp, đồng thời phát động cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp  - STARTUP WHEEL 2017 tại Khu vực miền Tây.

Tại diễn đàn, rất nhiều những câu hỏi được các bạn thanh niên đặt ra đã minh chứng cho khát vọng khởi nghiệp đầy nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ An Giang. Với sự chia sẻ kinh nghiệm từ các diễn giả, các bạn đã thể hiện nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề lập nghiệp và khởi nghiệp, những trăn trở cũng như những yếu tố cần thiết cho quá trình khởi nghiệp. Thông qua diễn đàn, các bạn thanh niên nhận được nhiều lời khuyên hữu ích và sự động viên, khích lệ về việc dấn thân vào cộng đồng khởi nghiệp, để vừa có dịp trau dồi thêm kinh nghiệm và vốn sống, vừa có thể nhận sự hỗ trợ và các cơ hội hợp tác.

Với mục tiêu tạo ra môi trường thực tập và bảo trợ khởi nghiệp trên toàn quốc, hình thành một sân chơi chuyên nghiệp và hữu ích dành cho thanh niên nói chung và thanh niên An Giang nói riêng, cuộc thi nhằm phát hiện và khuyến khích những mô hình khởi nghiệp sáng tạo, tìm ra những gương mặt kinh doanh trẻ tài năng nhằm bồi dưỡng, hình thành đội ngũ doanh nhân tương lai, xây dựng cộng đồng khởi nghiệp.