1.248 thanh niên Quảng Trị lên đường nhập ngũ

14:34 08/02/2023     7926

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 07/02/2023, hòa trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân trên cả nước, các đơn vị, địa phương trong tỉnh Quảng Trị sôi nổi tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2023.

Tham dự Lễ Giao nhận quân năm 2023 tại huyện Hải Lăng, đồng chí Trần Thị Thu - TUV, UV BCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã trao tặng 163 suất quà động viên cho các chiến sĩ lên đường nhập ngũ và chúc các chiến sĩ lên đường luôn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

 

 

1.248 thanh niên Quảng Trị lên đường nhập ngũ

 

Đại diện cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ phát biểu tại Ngày hội tòng quân năm 2023, tân binh Lê Phước Nhật - xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng đã bày tỏ về niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và giữ vững an ninh quốc gia trong thời bình. Đồng thời, hứa quyết tâm phấn đấu, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, tích cực, chủ động học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng tại lễ giao nhận quân tại Hải Lăng, để kịp thời tuyên dương các cá nhân có việc làm tốt, hành động đẹp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen cho tân binh Lê Anh Quyết (SN 2004) đoàn viên chi đoàn Thôn Mỵ Trường, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, qua đó lan tỏa tinh thần sống đẹp, sống có ích trong xã hội và khích lệ, động viên em nỗ lực phấn đấu rèn luyện trong quá trình tham gia nhập ngũ.

 

 

Năm 2023, tỉnh Quảng Trị có 1.248 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó, tham gia nghĩa vụ quân sự có 950 thanh niên, tham gia nghĩa vụ công an có 298 thanh niên.

Trước đó, 100% các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: Đón quân nhân xuất ngũ, Giao lưu, gặp gỡ thanh niên xuất ngũ và thanh niên nhập ngũ năm 2023; Thăm, tặng quà thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn; đồng hành với thanh niên xuất ngũ trong học nghề, khởi nghiệp, lập nghiệp; tổ chức tham quan các địa chỉ đỏ; làm tốt công tác chuyển sinh hoạt Đoàn,...  Qua đó, trao tặng 3.800 suất quà cho thanh  niên với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

 

Tố Trinh