Thanh niên Thừa Thiên Huế hăng hái lên đường nhập ngũ

15:28 15/02/2017     871

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 14/2, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa hơn 1.300 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an nhân dân.

CTV Trần Đại Hiệp - TĐ Thừa Thiên Huế
Không khí nô nức, phấn khởi của các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ

Năm nay có 1.200 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân đội, 115 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Theo đó, các tân binh sẽ đến nhận nhiệm vụ ở các đơn vị như Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 968, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 16, Lữ đoàn 414 thuộc Quân khu 4; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung đoàn 6 - Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh; Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh.

Trong số thanh niên nhập ngũ năm nay, có trên 50% đạt sức khỏe loại 1 và 2; trên 68% có trình độ văn hóa lớp 10 trở lên; 115 thanh niên tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ, trung cấp. Độ tuổi nhập ngũ trung bình từ 18 - 22 chiếm tỷ lệ cao; 55 thanh niên thuộc dân tộc ít người... 100% thanh niên lên đường nhập ngũ viết đơn tình nguyện và 100% là đoàn viên.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành Đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Thanh niên theo tiếng gọi Tổ quốc”, “Tổ quốc gọi - Thanh niên Huế sẵn sàng” thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham gia; đồng thời, các cơ sở Đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 1415 suất quà và 1279 sổ tiết kiệm với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng cho các thanh niên, gia đình các thanh niên lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã trao tặng 20 suất quà với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các thanh niên lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn.

Không khí giao quân, nhận quân năm 2017 diễn ra sôi nổi, phấn khởi, tình hình tư tưởng chính trị tốt, đảm bảo trật tự an toàn, trang trọng và nghiêm túc. Các địa phương đều tổ chức gặp mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ, đưa tiễn chu đáo, thực sự là ngày hội của thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.