Thái Nguyên: Tưng bừng ngày hội giao, nhận quân năm 2017

13:12 15/02/2017     889

3 Phong trào   Web.ĐTN: Cùng với cả nước, đúng 7h30 sáng (14/02), các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017 với tinh thần khẩn trương, trang trọng, tiết kiệm và đúng nghi thức.

Các tân binh lên đường về đơn vị đóng quân
Các tân binh lên đường về đơn vị đóng quân

Là nơi được Bác Hồ, Trung ương Đảng chọn làm “An toàn khu” trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp để lãnh đạo nhân dân cả nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, trải qua 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc,  tỉnh Thái Nguyên luôn là địa phương tiêu biểu của cả nước bởi truyền thống “Thóc không thiếu 1 cân, quân không thiếu 1 người”.

Phát huy truyền thống yêu nước đó, hằng năm, cứ mỗi độ xuân về, cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên lại tưng bừng tổ chức ngày hội giao, nhận quân, tiễn con em Thái Nguyên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân Việt Nam, đó là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao, nhận quân mùa Xuân năm nay, toàn tỉnh có hơn 9.000 công dân gọi khám sơ tuyển sức khỏe, trong số đó có hơn 1.800 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ; 90% thanh niên có trình độ văn hóa THPT; 10% trình độ cao đẳng, đại học.

* Tại Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh Thái Nguyên: Nơi diễn ra lễ giao, nhận quân của Thành phố Thái Nguyên có các đồng chí: Thiếu tướng Ngô Minh Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu 1; Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và thân nhân các tân binh nhập ngũ lần này.

Tham gia nhập ngũ năm 2017, Thành phố Thái Nguyên có 255 thanh niên ưu tú lên đường tham gia nhập ngũ, 255 thanh niên đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe.

Tại buổi Lễ, thay mặt tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên, đồng chí Mai Hải Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn Thái Nguyên đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của thanh niên thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ. Đồng thời căn dặn, nhắn nhủ các đồng chí tân binh phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống cách mạng của Thành phố Thái Nguyên anh hùng, đem sức lực, trí tuệ và nhiệt huyết của tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước và của dân tộc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

* Tại huyện Đại Từ
: Trong đợt giao quân năm nay, huyện Đại Từ có 280 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có gần 100 thanh niên ưu tú tự nguyện viết đơn đăng ký, hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch giao. Do làm tốt các bước chuẩn bị, nên chất lượng tân binh năm nay đảm bảo tốt so với qui định.

* Tại huyện Võ Nhai: Có 166 tân binh lên đường nhập ngũ. Đây là những thanh niên đủ các tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hoá được bàn giao cho 5 đơn vị là: Bộ Công an, Lữ Đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu, Trung tâm huấn luyện 334 TCKT, Sư đoàn 346, Lữ đoàn 382, Lữ đoàn 575, Lữ đoàn 601 QK1 trong đó có trên 70% tân binh là con em của đồng bào dân tộc.

* Tại huyện Định Hóa: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Định Hóa đã bàn giao 180 tân binh. Theo kế hoạch, các tân binh của huyện Định Hóa được biên chế về các đơn vị gồm: Lữ đoàn 144 (Bộ Quốc phòng); Lữ Đoàn bộ binh 3 (Quân khu 1); Lữ đoàn 601 (Quân khu 1)...

* Tại huyện Phú Bình: Có 173 thanh niên lên đường nhập ngũ. Theo Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, công tác chuẩn bị cho công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự đã được huyện và các địa phương triển khai thực hiện đúng kế hoạch; Chất lượng tân binh năm nay cũng cao hơn những năm trước, đáp ứng yêu cầu của các đơn vị nhận quân, trong đó có trên 50 trường hợp viết đơn tình nguyện tham gia.

* Tại huyện Đồng Hỷ: Năm nay, huyện Đồng Hỷ được giao tuyển chọn 173 thanh niên nhập ngũ; do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cùng với khơi dậy truyền thống của quê hương cách mạng, do đó Đồng Hỷ đã tuyển chọn vượt số lượng được giao mà chất lượng tân binh cũng cao hơn mọi năm; Trong số 173 thanh niên nhận được giấy gọi nhập ngũ thì có tới 61 người viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

* Tại Thành phố trẻ Sông Công: Là địa phương năm nay được giao chỉ tiêu khám tuyển nghĩa vụ quân sự với số lượng ít nhất so với các địa phương khác trong tỉnh. Năm nay Sông Công có 108 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân năm 2017 được Thành phố Sông Công tổ chức trang trọng và đảm bảo các yêu cầu theo quy định.

* Tại Thị xã Phổ Yên: Lễ giao, nhận quân được tổ chức long trọng, với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Quân khu 1; Đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Lãnh đạo Thị xã Phổ Yên cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, nhân dân và 278 tân binh lên đường nhập ngũ.

* Tại huyện Phú Lương: Với 237 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ năm 2017, huyện Phú lương đã thực hiện tốt công tác khám, tuyển đảm bảo số dư theo chỉ tiêu được giao với chất lượng tân binh có sức khỏe, trình độ văn hóa cao hơn mọi năm.

Ngay sau khi thắp lên ngọn lửa truyền thống và đánh trống mở hội giao quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương đã tặng hoa và động viên, nhắc nhở các tân binh lên đường nhập ngũ phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, tiếp tục học tập nâng cao trình độ, đạo đức cách mạng; Chấp hành nghiêm điều lệnh của quân đội, phát huy sức trẻ sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với tinh thần khẩn trương, nhanh gọn, Lễ giao nhận quân năm 2017 tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra đúng quy định và thành công.