Hòa Bình: 201 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen

18:02 16/01/2013     2316

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013, 01 cá nhân vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Ba do Chủ tịch trao tặng; tặng bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 37 tập thể, 16 cá nhân; Tỉnh Đoàn trao tặng Bằng khen cho 86 tập thể, 62 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Hòa Bình năm 2012.
Ngày 15/1, Tỉnh Đoàn Hòa Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012, triển khai chương trình công tác năm 2013.

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012, thảo luận xây dựng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013.

a
Các cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị

Trong năm 2012, công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Hòa Bình tiếp tục phát triển và có nhiều nét mới, cùng với thực hiện chủ đề công tác năm “Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh” đã tạo ra chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn. Đặc biệt, việc chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV đã khẳng định vai trò vị thế của tổ chức Đoàn, góp phần tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội ở các cấp, ngày càng đáp ứng yêu cầu, thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.

Trong năm, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức được 1.290 buổi giao lưu văn nghệ, thể thao thu hút trên 70.000 lượt ĐVTN tham gia, hưởng ứng tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, tọa đàm Tuổi trẻ làm theo lời Bác, chiếu phim tư liệu “Hồ Chí Minh chân dung một con người”, giao lưu với các nhân chứng lịch sử...;  đã thực hiện 1.200 công trình, phần việc thanh niên, với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng. Tiêu biểu như: Xây mới và sửa chữa 38 căn nhà nhân ái, 02 nhà Khăn quàng đỏ; xây dựng 50 nhà tiêu hợp vệ sinh;  nâng cấp đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 115km; tổ chức tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 người nghèo, cấp phát thuốc tận tay cho trên 500 người bệnh; vận động tình nguyện hiến 1.200 đơn vị máu. Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho 4.427 ĐVTN; phối hợp Ngân hàng CSXH hỗ trợ vốn vay tín dụng cho thanh niên với tổng dư nợ nhận ủy thác do Đoàn thanh niên quản lý trên 305 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh trong năm 2013 cần tập trung thực hiện 4 vấn đề trọng tâm: Đổi mới phương thức và nội dung trong công tác giáo dục của Đoàn; thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, hướng mục tiêu thực hiện Cuộc vận động là một nhiệm vụ thường xuyên, là hoạt động hàng ngày của từng cá nhân. Tập trung thực hiện có hiệu quả việc phát triển tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp, các khu, cụm Công nghiệp trên địa bàn tỉnh và thường xuyên học tập, rèn luyện nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn và trình độ chuyên môn để đáp ứng với yêu cầu nguyện vọng của ĐV - TTN.