Hải Dương: Tưng bừng Ngày hội giao, nhận quân 2017

15:52 14/02/2017     927

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 14/02, trên 12 huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Hải Dương đã đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2017 cho các đơn vị tiễn 2600 tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.
Tại điểm giao, nhận quân các đơn vị có các đại biểu lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 3, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương; các ban, ngành, đoàn thể đến dự và động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. 

Phát huy những kết quả đạt được từ những năm trước đây, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai đúng luật định. Số lượng thanh niên khám tuyển nhiều hơn so với mọi năm, trong đó có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Chất lượng tân binh có trình độ văn hóa từ THPT trở lên chiếm khoảng 70% và thanh niên đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt gần 99%.

đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Nam Sách
Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Nam Sách


Trước đó, từ ngày 08-11/02, Đoàn Thanh niên các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Ban chỉ huy quân sự cùng cấp làm tốt công tác động viên, gặp mặt thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ góp phần quan trọng để từng thanh niên trúng tuyển yên tâm tư tưởng xác định tốt trách nhiệm, vững tin lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, quê hương.

Lễ giao nhận quân năm 2017 thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan chung của chính quyền và nhân dân tiễn những người con ưu tú của mình lên thực hiện nghĩa vụ quân sự với đất nước.