Hà Tĩnh: Giao lưu “Tự hào thanh niên công nhân”

09:13 01/06/2015     1429

3 Phong trào   WWeb.ĐTN: Tối 30/5, tại Khu Nhà nội vụ Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Chương trình "Tự hào thanh niên công nhân".
cs
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao quà cho thanh niên công nhân tiêu biểu 


Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Đặng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đại diện các công ty, doanh nghiệp thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng cùng hơn 800 thanh niên công nhân.
Khu Kinh tế Vũng Áng được thành lập từ năm 2006, sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, KKT Vũng Áng đang dần hình thành là trung tâm công nghiệp, thương mại và đô thị của khu vực, là khu kinh tế trọng điểm của cả nước. Với hơn 400 doanh nghiệp đang hoạt động và 93 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 17 tỷ USD, Khu Kinh tế Vũng Áng đang là nơi lao động, làm việc của hàng chục ngàn thanh niên công nhân. Đây là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Khu Kinh tế nói riêng và của tỉnh Hà Tĩnh nói chung; góp phần đưa Khu Kinh tế Vũng Áng trở thành một trung tâm công nghiệp, thương mại dịch vụ phát triển hiện đại, bền vững của cả nước trong tương lai không xa.

Các tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu
Các tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu

Tại chương trình, đông đảo thanh niên công nhân đã được giao lưu trao đổi với các vị khách mời đến từ Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, qua đó nắm bắt thêm nhiều thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các chủ trương chính sách thu hút nguồn nhân lực trẻ, hỗ trợ thanh niên công nhân làm việc tại Khu Kinh tế Vũng Áng, giải pháp phát triển tổ chức Đoàn – Hội trong các doanh nghiệp… Đây cũng là dịp để tổ chức Đoàn, Hội và các cấp ngành, chức năng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của lực lượng thanh niên công nhân để từ đó cụ thể hóa thành những hoạt động thiết thực nhằm đồng hành, hỗ trợ thanh niên công nhân trong việc nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần, tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên; phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hăng hái lao động, sản xuất trong thời kỳ đổi mới của đông đảo các bạn ĐVTN công nhân người Việt Nam và người nước ngoài, góp phần xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày một giàu mạnh, văn minh. 

Đoàn viên thanh niên các doanh nghiệp tại Khu Kinh tế Vũng Áng ủng hộ Quỹ Đoàn thanh niên tham gia Xây dựng nông thôn mới của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh
Đoàn viên thanh niên các doanh nghiệp tại Khu Kinh tế Vũng Áng ủng hộ Quỹ Đoàn thanh niên tham gia Xây dựng nông thôn mới của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao các phần quà cho 20 công nhân tiêu biểu đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng. Đây là niềm động viên để thanh niên công nhân tiếp tục nỗ lực cố gắng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội.
Bên cạnh đó, cán bộ, công nhân viên và đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã trao số tiền hỗ trợ quỹ Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.
Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân 2015 và cũng là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử 129 năm vẻ vang giai cấp công nhân Việt Nam.