Hà Nội: Giao lưu văn nghệ “Tự hào là đoàn viên”

17:14 28/03/2017     830

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 26/3, tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội) Thành đoàn đã chỉ đạo Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội phối hợp với Đoàn thanh niên Khu công nghiệp và khu chế xuất tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Tự hào là đoàn viên” chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).
Tại chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên đang tham gia lao động sản xuất tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mùa xuân năm 1931, từ ngày 20 đến ngày 26/3, tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 2, Trung ương Đảng đã giành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên và đi đến những quyết định có ý nghĩa đặc biệt, như các cấp ủy Đảng từ Trung ương đến địa phương phải cử ngay các ủy viên của Đảng phụ trách công tác Đoàn. 

Văn nghệ giao lưu tại chương trình
Văn nghệ giao lưu tại chương trình


Sự phát triển lớn mạnh của Đoàn đã đáp ứng kịp thời những đòi hỏi cấp bách của phong trào thanh niên nước ta. Đó là sự vận động khách quan phù hợp với cách mạng nước ta; đồng thời, phản ánh công lao trời biển của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vô cùng kính yêu - Người đã sáng lập và rèn luyện tổ chức Đoàn. Được Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng và Bác Hồ cho phép, theo đề nghị của Trung ương Đoàn thanh niên Lao động Việt Nam, Đại hội toàn quốc lần thứ 3 họp từ ngày 22 - 25/3/1961 đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 (một ngày trong thời gian cuối của Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 2, dành để bàn bạc và quyết định những vấn đề rất quan trọng đối với công tác thanh niên) làm ngày thành lập Đoàn hàng năm. Ngày 26/3 trở thành ngày vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quang vinh.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Nguyễn Khánh Bình - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chia sẻ: “Những năm qua, Thành đoàn đặc biệt quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên thanh niên là công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Chúng tôi hy vọng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội thao, tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên công nhân sẽ phần nào giúp các bạn có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống cũng như hăng say lao động.”

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn đã trao quyết định cho Ban chấp hành lâm thời hai chi đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước mới thành lập trong Tháng thanh niên 2017 thuộc công ty TNHH INOAC Việt Nam và công ty TNHH NIPPON PAINT Việt Nam (Hà Nội).

 Trao quyết định cho Ban chấp hành lâm thời hai chi đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước mới thành lập trong Tháng thanh niên 2017 thuộc công ty TNHH INOAC Việt Nam và công ty TNHH NIPPON PAINT Việt Nam (Hà Nội)
Trao quyết định cho Ban chấp hành lâm thời hai chi đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước mới thành lập trong Tháng thanh niên 2017 thuộc công ty TNHH INOAC Việt Nam và công ty TNHH NIPPON PAINT Việt Nam (Hà Nội)

Đêm giao lưu văn nghệ diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi với các tiết mục hát, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần, tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa các đơn vị trong khu công nghiệp, đồng thời động viên các đoàn viên, thanh niên hăng hái thi đua lao động sản xuất, nỗ lực học tập phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo.