Hà Nam: Tuyên dương 33 thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2015

10:47 09/09/2015     1972

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm ghi nhận, biểu dương những thanh niên có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, phát triển ngành nghề, sáng 8/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam phối hợp với Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương 33 Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2015.

fs
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tràng hoa cho 05 thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sản xuất kinh doanh


Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Lê Văn Tân – Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

csa
Đồng chí Vũ Tiến Tiệp- Bí thư Tỉnh đoàn Hà Nam cho biết: 33 thanh niên tiêu biểu đến từ 6 huyện, thành phố là những gương sáng có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời họ còn là hạt nhân tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở. Mỗi thanh niên được tuyên dương có những hoàn cảnh, điều kiện, xuất phát điểm để phát triển kinh tế khác nhau, nhưng họ đều có chung một ý chí, khát vọng vươn lên, cùng với sức sáng tạo, sự cần cù, chịu khó, biết khắc phục và vượt qua thử thách, khó khăn để vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.


33 thanh niên được nhận tuyên dương năm 2015
được bình chọn từ 6 huyện, thành phố trong toàn tỉnh, có 02 thanh niên là nữ. Các mô hình của 33 thanh niên đã tạo việc làm thường xuyên cho hơn 500 lao động. Đặc biệt, họ không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn là những cán bộ Đoàn, cán bộ Hội tâm huyết, nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động phong trào và thu hút, tập hợp thanh niên tại địa phương.

cs
Đồng chí Trần Ngọc Nam – Phó Bí  thưTỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các gương thanh niên tiêu biểu.

Tại Lễ tuyên dương, các đại biểu cùng được gặp gỡ, giao lưu với các vị khách mời và những gương thanh niên tiêu biểu đã có nhiều thành tích trong những năm qua.

 Là 1 trong 33 thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi và nằm trong danh sách 5 thanh niên tiêu biểu, xuất sắc được tuyên dương, anh Trần Huy Quang – UV BTV Đoàn xã – Bí thư chi đoàn xóm 10 xã Hòa Hậu huyện Lý Nhân nổi tiếng vì sáng chế máy đánh suốt vải sợi giúp bà con nông dân và tạo việc làm cho nhiều thanh niên trong vùng cho biết: Bất cứ công việc gì muốn thành công đều phải kiên trì, cố gắng và biết tận dụng những ưu thế sẵn có dù là nhỏ nhất.
Là 1 trong 33 thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi và nằm trong danh sách 5 thanh niên tiêu biểu, xuất sắc được tuyên dương, anh Trần Huy Quang – UV BTV Đoàn xã – Bí thư chi đoàn xóm 10 xã Hòa Hậu huyện Lý Nhân nổi tiếng vì sáng chế máy đánh suốt vải sợi giúp bà con nông dân và tạo việc làm cho nhiều thanh niên trong vùng cho biết: Bất cứ công việc gì muốn thành công đều phải kiên trì, cố gắng và biết tận dụng những ưu thế sẵn có dù là nhỏ nhất.

Doanh nhân Nguyễn Huy Cương – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Cty Xây dựng Thành Đạt cũng chia sẻ thêm: Trước đây, tôi cũng là đoàn viên thanh niên, bản thân có 7 năm làm Bí thư đoàn xã và 25 năm trước cũng là một trong 100 thanh niên làm kinh tế giỏi được vinh danh toàn quốc, để trở thành một doanh nghiệp thành đạt trước tiên phải có tâm, có bản lĩnh, dám làm dám suy nghĩ, dám chịu trách nhiệm và chịu khó học hỏi thì mới thành công.

Trong số 33 thanh niên được tôn vinh, Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 5 thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sản xuất kinh doanh và có đóng góp tích cực trong các hoạt động đoàn thể, chính trị ở địa phương gồm:
Trong số 33 thanh niên được tôn vinh, Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 5 gương thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sản xuất kinh doanh và có đóng góp tích cực trong các hoạt động đoàn thể, chính trị ở địa phương


5 gương thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc:

Anh Trần Huy Quang, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân
: Anh là chủ xưởng cơ khí chế tạo máy, nghiên cứu và sáng tạo ra máy máy đánh suốt vải sợi. Doanh thu hàng năm đạt 800 – 1 tỷ đồng. Tạo việc làm cho 8-10 lao động thường xuyên với thu nhập 4 triệu đồng/tháng. Đã nhận giải thưởng Lương Định Của do TW Đoàn trao tặng năm 2013.

Anh Phạm Hồng Đạt, xã Đồng Du, huyện Bình Lục: Anh là chủ mô hình kinh tế VAC. Mô hình cho doanh thu hằng năm đạt 500 – 700 triệu đồng/năm. Tạo công ăn việc làm cho 5 lao động thường xuyên với thu nhập 3 triệu đồng. Đã nhận giải thưởng Lương Định Của do TW Đoàn trao tặng năm 2011.

Anh Nguyễn Công Trung Nhận, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng: Anh là chủ trang trại nuôi lợn với diện tích 4 ha. Trang trại cho doanh thu 2 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 5 lao động thường xuyên trong độ tuổi đoàn với thu nhập 4 -5tr/ng/tháng. Đã nhận giải thưởng Lương Định Của do TW Đoàn trao tặng năm 2012.

Anh Bùi Văn Dũng, xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên: Anh là chủ xưởng đồ gỗ mỹ nghệ. Doanh thu đạt từ 10 tỷ đến trên 12 tỷ đồng/ năm, tạo việc làm cho 15 -20 lao động thường xuyên với thu hập 5 -6tr/tháng và 6 lao động thời vụ.

Anh Trần Văn Hậu, TT. Ba Sao, huyện Kim Bảng: Là giám đốc công ty TNHH Trường Hậu, chuyên sản xuất cây các sản phẩm mỹ nghệ. Doanh thu hàng năm của doanh nghiệp đạt 500 – 700 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 17 lao động là ĐVTN với thu nhập 4 -5 tr/ng/tháng. Đã nhận giải thưởng Lương Định Của do TW Đoàn trao tặng năm 2012.