Bắc Giang: Tưng bừng Hội trại thanh niên làm theo lời Bác

16:03 19/03/2017     3564

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, một số huyện đoàn địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội trại truyền thống“Thanh niên làm theo lời Bác” với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên và du khách thập phương.
Tại huyện Yên Thế, Hội trại truyền thống là hoạt động thường niên do huyện đoàn đăng cai tổ chức nhân dịp kỷ niệm Cuộc Khởi nghĩa nông dân Yên Thế (16/3/1884). Hội trại năm nay được Ban Tổ chức lựa chọn chủ đề “Thanh niên làm theo lời Bác” với sự tham gia của 27 đơn vị (21 xã, thị trấn; 05 đơn vị trường học; Chi đoàn 3, Trại giam Ngọc Lý và Đoàn Thanh niên Lữ Đoàn xe tăng 409).

g
Các tiết mục văn nghệ sôi nổi trong đêm lửa trại tại huyện Yên Thế

Trong khuôn khổ của Hội trại, đoàn viên, thanh niên và du khách thập phương đã được tham gia nhiều hoạt động vui tươi như: Thi văn nghệ, thi cắm trại đẹp, nấu cơm niêu, đi cầu kiều, bịt mắt bắt vịt…Đặc biệt, chương trình nghệ thuật giao lưu tại đêm lửa trại do các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng trên địa bàn huyện biểu diễn đã xây dựng vở kịch “Sử thi - hùng tráng” tái hiện lại cuộc khởi nghĩa của nông dân Yên Thế kết hợp với các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã đem lại bầu không khí linh thiêng, tự hào, nhưng không kém phần trẻ trung, sôi nổi của tuổi trẻ. Kết thúc Hội trại, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 04 giải Ba và các giải Khuyến khích cho các đơn vị tham gia hội trại.

f
Hội trại là một trong những hoạt động do huyện đoàn Lục Ngạn đăng cai tổ chức nằm trong khuôn Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Lục Ngạn lần thứ XX

Trước đó, huyện đoàn Lục Ngạn tổ chức Hội trại “Thanh niên làm theo lời Bác” với sự tham gia của 28 đơn vị đến từ 20 Đoàn xã, thị trấn; 04 Đoàn trường học và 04 Đoàn Thanh niên Quân đội đóng quân trên địa bàn huyện. Trong đó, huyện đoàn đã trao giải 05 giải Nhất, 05 giải Nhì, 10 giải Ba và 08 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia.

Hội trại là một trong những hoạt động do huyện đoàn đăng cai tổ chức nằm trong khuôn Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Lục Ngạn lần thứ XX. Bên lề Hội trại, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện đã sôi nổi tham gia nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Đồng loạt ra quân “Ngày môi trường xanh” trước và sau khi ngày hội diễn ra; tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, truyền thống của ngày hội; hướng dẫn du khách và nhân dân tới điểm tổ chức các hoạt động của ngày hội; phối hợp tổ chức Hội thi người mặc trang phục dân tộc đẹp; tổ chức các trò chơi dân gian; đêm lửa trại“Nối vòng tay lớn”… Đặc biệt, huyện đoàn đã xây dựng 01 điểm trông giữ xe miễn phí trên 1000 chiếc xe đạp, xe máy, ô tô các loại và 02 điểm uống nước miễn phí, phục vụ khách thập phương và bà con nhân dân trong huyện tham gia ngày hội.

Hội trại “Thanh niên làm theo lời Bác” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ trong tỉnh về việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ trong việc học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh./.