Tuyên Quang: Toạ đàm giải pháp công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên

08:29 23/03/2023     948

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023, ngày 21/3/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Toạ đàm giải pháp công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên.

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu khai mạc Tọa đàm


 
Báo cáo đề dẫn tại tọa đàm, đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ vừa qua toàn Đoàn đã giới thiệu 12.088 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp (đạt 100,7% chỉ tiêu); trong đó có 4.721 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng đạt tỷ lệ 40,7%. 

Đồng chí mong muốn, thông qua chương trình tọa đàm sẽ nhận được nhiều ý kiến tham luận của các đồng chí đại biểu nhằm đưa ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả đối với công tác phát triển đảng trong học sinh, sinh viên. Từ đó góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã đề ra. 

Tại chương trình, các đại biểu đã trình bày 11 tham luận, ý kiến góp phần làm rõ vị trí, vai trò của đảng viên trong các trường trung học phổ thông, cao đẳng, đại học. Các tham luận đã tập trung làm rõ một số vấn đề như: vai trò của tổ chức, cán bộ, đảng viên, đặc biệt là của người phân công, hướng dẫn, giúp đỡ đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp; đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên; giải pháp tổ chức, triển khai các phong trào hành động cách mạng tạo môi trường để đoàn viên ưu tú rèn luyện, cống hiến và trưởng thành…

 

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị

 

Sau một thời gian tổ chức, buổi tọa đàm giải pháp công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đã thành công tốt đẹp. Với những những nội dung được trao đổi trong buổi tọa đàm sẽ giúp các bạn đoàn viên sinh viên, các quần chúng ưu tú có  những hướng đi, những mục tiêu cụ thể cho chặng đường phấn đấu tiếp theo ở phía trước để được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam./.

 

Phương Linh