Tuổi trẻ Dầu khí hoàn thành 8/8 chỉ tiêu cơ bản đề ra trong năm 2022

16:05 09/01/2023     2558

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Để ghi nhận những thành tích đạt được trong năm 2022, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã quyết định trao Cờ thi đua cho Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

 

Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Cờ thi đua của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022

 

Sáng ngày 09/1/2022, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023.

Tham dự có các đồng chí: Đồng chí Đỗ Tuấn Hanh - Phó ban Thanh niên Công nhân Đô thị Trung ương Đoàn; Trần Thị Ngọc Quỳnh, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Mậu, Phó Tổng Giám đốc, Thành viên HĐTV; Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Đảm nhận thực hiện 319 công trình thanh niên các cấp

Báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn Thanh niên Tập đoàn năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023 của Đoàn Tập đoàn đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn cho biết:

 

Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Phạm Đăng An báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022

 

Năm 2022, mặc dù bị tác động, ảnh hưởng một phần từ diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trong Quý I, nhưng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả tốt trên các mặt công tác. Với sự quan tâm, chỉ đạo của Đoàn Khối và Đảng ủy Tập đoàn, Đoàn Tập đoàn đã cụ thể hóa, đổi mới công tác thông tin nhằm chuyển tải tới các cơ sở Đoàn, tạo không khí thi đua phấn khởi trong cán bộ Đoàn và đoàn viên trong năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, giúp đoàn viên, thanh niên trong tập đoàn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, bản lĩnh, đoàn kết, phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, khắc phục mọi khó khăn, nâng cao năng suất, chất lượng, uy tín, sức cạnh trạnh các sản phẩm góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu và lan toả văn hóa Petrovietnam tới nhân dân cả nước.

Kết thúc năm 2022, Đoàn Tập đoàn đã thực hiện thắng lợi 08/08 chỉ tiêu Chương trình công tác năm 2022 đã đề ra.

Trong năm 2022, đã đảm nhận thực hiện 319 công trình thanh niên các cấp, trong đó: cấp Đoàn Khối có 59 công trình, cấp đoàn Tập đoàn/cấp trên cơ sở có 62 công trình và 190 công trình cấp cơ sở. Có 460 sáng kiến trong học tập, sản xuất kinh doanh, dịch vụ, lao động sản xuất của đoàn viên thanh niên được công nhận và áp dụng tại đơn vị.

Năm 2022 cũng là năm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng Trung ương Đoàn trong công tác tổ chức Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2022. Tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2022, Đoàn Tập đoàn vinh dự đóng góp 8 công trình được vinh danh, khen thưởng là Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo cấp Trung ương năm 2022.

 

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Văn Mậu, Phó Tổng Giám đốc, Thành viên HĐTV trao biểu trưng cho 12 đơn vị đạt cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc nhất trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022

 

Đối với phong trào thanh niên tình nguyện, toàn đoàn đã xây dựng được 22 nhà đoàn kết, nhà nhân ái, nhà văn hóa, nhà bán trú dân nuôi, nhà tình thương, nhà mái ấm... phục vụ dân sinh; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho trên 5.000 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thiếu niên, nhi đồng; giúp đỡ 2.500 gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức vận động ĐVTN tham gia hiến tặng 1.569 đơn vị máu.

Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được các cấp bộ Đoàn tiếp tục được quan tâm; trong năm có 260 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đổi mới, sáng tạo, đi đầu trong công tác chuyển đổi số của Tập đoàn và đơn vị

Năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Dầu khí xung kích, đổi mới, sáng tạo, đi đầu trong công tác chuyển đổi số của Tập đoàn và đơn vị”. Theo đó, Tuổi trẻ Tập đoàn sẽ triển khai học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV và Nghị quyết Đại hội Đoàn Tập đoàn lần thứ III; trong đó tập trung cụ thể hóa, xây dựng và triển khai chương trình được Đại hội Đoàn các cấp thông qua.

 

Đồng chí Đỗ Tuấn Hanh- Phó ban Thanh niên Công nhân Đô thị Trung ương Đoàn và Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn trao Giấy khen cho các chi đoàn đạt Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu

 

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong các hoạt động của doanh nghiệp. Tập trung triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Đẩy mạnh các phong trào thanh niên theo hướng phát triển về quy mô, tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa và nét riêng biệt của thanh niên Dầu khí. Nâng cao chất lượng, tính thiết thực của các hoạt động, đảm bảo tính bền vững của các phong trào, trong đó trọng tâm là phong trào tuổi trẻ sáng tạo và công tác chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tổ chức đoàn.

Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn gửi lời chúc mừng tới tổ chức Đoàn và tuổi trẻ toàn Tập đoàn trong năm 2022 đã có nhiều nỗ lực cố gắng, nhiều đổi mới sáng tạo, có nhiều hoạt động hòa chung với nhịp chung của Tập đoàn góp phần tạo nên thành công toàn diện, mang nhiều dấu ấn. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh mong muốn đoàn viên Tập đoàn tiếp tục cùng với lãnh đạo Tập đoàn để cùng giữ nhịp đó trong năm 2023, đồng thời tạo tiền đề cho giai đoạn phát triển mới của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

 

Đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn và đồng chí Đinh Đức Mạnh – Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn trao tặng Giấy khen cho các chi đoàn đạt Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu

 

Thay mặt cho Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá, ghi nhận, biểu dương các kết quả của tuổi trẻ Tập đoàn đạt được trong năm 2022, trong đó, thể hiện rõ nhất việc chỉ đạo thành công các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Đoàn và tổ chức thành công Đại hội Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2022- 2027; các mặt công tác của Đoàn Tập đoàn cũng thể hiện rõ nỗ lực cũng như kết quả đạt được trong năm 2022.

Tại Hội nghị, để ghi nhận những nỗ lực, cố gắng Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã quyết định trao Cờ thi đua cho Đoàn thanh niên Tập đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022; Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn đã trao tặng biểu trưng cho 12 đơn vị đạt cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc nhất trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; tặng Giấy khen cho 26 chi đoàn đạt Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu.

 

Trịnh Lý