Tuổi trẻ Bình Dương sẵn sàng tâm thế bước vào “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”

09:06 14/01/2023     4588

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 12/01, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị BCH Tỉnh đoàn (mở rộng) lần III, khóa XI, tổng kết công tác Đoàn- Hội và phong trào Thanh thiếu nhi tỉnh 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Tại Chương trình, các đại biểu đã được xem phóng sự kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2022. Tiếp nối những thành tích đạt được từ những năm trước, năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, các hoạt động chào mừng trước, trong và sau Đại hội đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức đồng loạt, thiết thực, ý nghĩa.

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thực hiện nghi thức ấn nút phát động chương trình công tác năm 2023

 

Từ những hoạt động đa dạng và không ngừng đổi mới, trong năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương vinh dự nhận Cờ Thi đua của Chính phủ đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Sinh viên Việt Nam - Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương tiếp tục nhận cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu toàn quốc năm 2022.

Cũng trong Hội nghị, đại diện các đơn vị cũng đã trình bày những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn tại đơn vị mình, đồng thời các đại biểu cũng cùng nhìn lại những thuận lợi, khó khăn trong một năm vừa qua, để cùng nhau rút ra kinh nghiệm, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho một năm “chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đánh giá cao các nỗ lực, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn trong việc khắc phục một số tồn tại, hạn chế được nêu ra trong năm 2021 và đã triển khai thực hiện tốt chương trình công tác năm 2022. Đặc biệt là hình ảnh những tình nguyện viên xung kích, tiên phong trong hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và nhiều cảm xúc trong lòng nhân dân cả tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạọ

 

Bên cạnh đó, với niềm tin sâu sắc vào sự “tiên phong, xung kích, đi đầu” của thanh niên Bình Dương, đồng chí Nguyễn Văn Lộc cũng đã đưa ra một số định hướng, trong đó nhấn mạnh: Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh phải không ngừng đổi mới, sáng tạo, là những người tiên phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà, nhất là trong việc đẩy mạnh triển khai xây dựng thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo theo định hướng của tỉnh.

Thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đề ra 05 nhiệm vụ trọng tâm, 12 chỉ tiêu, 04 công trình và 09 nhóm nội dung, giải pháp để triển khai thực hiện trong toàn Đoàn. Để thực hiện thắng lợi chương trình công tác năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn kêu gọi tất cả tổ chức Đoàn, cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh hãy thực hiện những việc trọng tâm cụ thể, thiết thực, có tính đột phá, tạo giá trị lâu dài và tập trung, kiên trì, quyết liệt làm thật hiệu quả trọng thực tiễn, đặc biệt phát huy vai trò và tính tiên phong tham gia các hoạt động chuyển đổi số, kinh tế số, cải cách thủ tục hành chính, khẳng định là lực lượng đông đảo và niềm hy vọng của quê hương Bình Dương.

 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tỉnh đoàn Bình Dương ký kết chương trình phối hợp

 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức các hoạt động như: Ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Tỉnh Đoàn và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trao tặng cờ Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; trao tặng cờ thi đua cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương; trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân được tuyên dương.

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ra mắt Bộ ấn phẩm chào Xuân 2023 - “Tuổi trẻ Bình Dương vững bước tiến vào kỷ nguyên số”, dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng các Bộ ấn phẩm bao gồm lịch bàn và phong bao lì xì cho các đơn vị Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh với lời gửi gắm đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương phải tiếp tục “đoàn kết, sáng tạo, khát vọng, phát triển”, thực hiện đồng bộ, thành công các nhiệm vụ của Tỉnh và địa phương, đơn vị trong năm 2023.
 

Trao cờ thi đua của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam

 

Trao cờ thi đua của Chính phủ

 

Trao tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Dương năm 2022 cho 6 đơn vị


Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Tỉnh và đất nước, tuổi trẻ Bình Dương đã khẳng định được vị trí, vai trò tiên phong, xung kích, tình nguyện của mình trong công cuộc phát triển của Tỉnh nhà qua các phong trào hành động cách mạng, các công trình, phần việc đã được thực hiện. Những thành tích mà các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã gặt hái được trong năm 2022 là bước đệm vững chắc để tuổi trẻ Bình Dương hiên ngang, tự tin tiến bước vào năm 2023 - “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”./.

 

Phương Trâm, Thành Tiến, Minh Trí