Truyền cảm hứng để giới trẻ tích cực tham gia phòng chống HIV/AIDS

15:44 13/06/2011     1882

Xây dựng Đoàn   Từ tháng 5 đến tháng 9/2011, hơn 6.000 học sinh trên cả nước sẽ có cơ hội trải nghiệm Hội thảo “Kết nối trái tim” thường niên do Dự án Nhảy múa vì cuộc sống tổ chức nhằm truyền cảm hứng để giới trẻ Việt Nam tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS.</div>
Từ tháng 5 đến tháng 9/2011, hơn 6.000 học sinh trên cả nước sẽ có cơ hội trải nghiệm Hội thảo “Kết nối trái tim” thường niên do Dự án Nhảy múa vì cuộc sống tổ chức nhằm truyền cảm hứng để giới trẻ Việt Nam tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

Hội thảo là một chương trình bao gồm các buổi hội thảo diễn ra trong 2 giờ, kết hợp các hình thức nhảy múa, âm nhạc, kịch nói và truyền tải thông điệp về HIV và AIDS.

Ban tổ chức cho biết, 16 trường trung học và đại học đã nhận lời tham gia Hội thảo "Kết nối trái tim" năm nay. Đặc biệt, Hội thảo sẽ được giới thiệu ở cả ba miền, tại bốn thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh với sự tham gia của những trường trung học có bề dày truyền thống dạy và học cũng như hoạt động ngoại khóa, tiêu biểu như trường THPT Yên Hòa (Hà Nội) và trường THPT Tạ Quang Bửu (TP. Hồ Chí Minh).

Tại mỗi trường, một nhóm gồm 8 tình nguyện viên (Đội Dự án trường học) sẽ tổ chức các buổi hội thảo kéo dài trong hai giờ đồng hồ. Đây sẽ là hai giờ hoạt động đầy ý nghĩa, kết hợp nhảy múa, âm nhạc, kịch nói và những thông điệp nghiêm túc về HIV và AIDS.

Hội thảo Kết nối trái tim, bước đầu tiên của Dự án Nhảy múa vì cuộc sống – Truyền cảm hứng, Giáo dục, Thúc đẩy hành động, Chúc mừng, sẽ tiếp cận 6.400 học sinh, sinh viên trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Sau buổi gặp gỡ với Đội Dự án trường học, các học sinh sẽ áp dụng các bài học về kỹ năng sống và được khuyến khích để tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống sự lây nhiễm HIV và phá vỡ những định kiến kỳ thị xung quanh HIV và AIDS.

Nhảy múa vì cuộc sống sử dụng sức mạnh của âm nhạc và những điệu nhảy để truyền cảm hứng, giáo dục và động viên giới trẻ hành động trong phong trào Nhảy múa vì cuộc sống trên toàn thế giới. Mục tiêu của chương trình này là đạt mốc một triệu tác nhân thay đổi trên toàn thế giới vào cuối năm 2014./.