Trà Vinh tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học: 11 chỉ tiêu đều đạt và vượt

10:22 30/08/2024     180

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng 29/8, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2023 - 2024 và triển khai chương trình phối hợp công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2024 - 2025.

Năm học 2023 - 2024, công tác Đoàn, Đội khối trường học của tỉnh luôn được sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành, sự định hướng chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tạo nhiều thuận lợi trong tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đã đề ra. 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Giám đốc Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Các đơn vị đã có sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức triển khai các hoạt động công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh, thiếu nhi trường học phù hợp với điều kiện, tình hình của địa phương, đơn vị và có nhiều đổi mới. Trong năm học vừa qua kết quả thực hiện các chỉ tiêu có 11/11 chỉ tiêu đạt và vượt 100%. 

Các Đoàn trường đã triển khai thực hiện tốt chương trình “Tiếp sức đến trường” trong dịp đầu năm học, tập trung các nguồn lực, hỗ trợ trang thiết bị, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đã trao tặng 3.223 suất học bổng được trao với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng. Triển khai có hiệu quả Phong trào “Thanh niên tình nguyện” với các chiến dịch: “mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ” với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” đã phát huy vai trò mạnh mẽ trong công tác đấu tranh với các tin bài, luận điện xuyên tạc của các thế lực thù địch, đồng thời triển khai tốt cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên không gian mạng với 2.129 bài viết được đăng tải trên trang mạng xã hội của Đoàn trường thu hút 81.223 lượt đoàn viên thanh niên. 

Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập” được triển khai hiệu quả, có 279 sinh viên được công đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và 12 sinh viên được công đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; 378 em học sinh được tuyên dương “Học sinh 3 tốt” cấp trường; 18 học sinh được tuyên dương “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh; 02 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường, 02 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024 có 10/10 chỉ tiêu đạt và vượt 100%. 

 

Trao Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học

 

Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều bác Hồ dạy” đã được Hội đồng đội các cấp triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả với nhiều cách làm sáng tạo. Các liên đội triển khai hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ”, xây tặng 06 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và trao tặng 673 phần quà tổng trị giá hơn 100 triệu đồng từ nguồn kinh phí kế hoạch nhỏ. Tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” với các hoạt động trao học bổng góp phần khuyến khích các em tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện, có 413 suất học bổng được trao trong chương trình với tổng giá trị 454 triệu đồng. 100% Liên đội tổ chức cho thiếu nhi hành trình về địa chỉ đỏ, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, qua đó giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ đoàn, Hội đồng Đội các cấp đã tích cực vận động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, kết quả có 22.600 em thiếu nhi được hỗ trợ với các hình thức như: quà, đồ dùng học tập, xe đạp, nhà, học bổng,... tổng trị giá trên 4,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Giám đốc Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh đề nghị Đoàn, Đội trường học các cấp cần tiếp tục quan tâm công tác tuyên truyền, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, chính trị, tư tưởng đến đông đảo học sinh, Đoàn viên, Đội viên; thực hiện các giải pháp nhằm chuyển đổi số trong công tác Đoàn, Đội trường học, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số; tiếp tục phát triển nhân rộng và nâng chất những mô hình hay, cách làm hiệu quả; tổ chức thành công đại hội Đoàn trường, đại hội Liên, Chi đội theo đúng thời gian quy định.

 

Trao Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi 

 

Dịp này Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã trao khen thưởng cho 11 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; 12 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; khen thưởng 07 em học sinh đạt giải Nhì, Ba trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024. Đây là động lực to lớn khuyến khích các tập thể, cá nhân tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình, nhiệm vụ trong năm học mới, năm học 2024-2025./.

 

Thảo My (Ảnh: Huỳnh Anh)