Tổ chức phong trào, hoạt động đáp ứng nhu cầu, mong muốn của thanh niên

15:13 24/06/2024     287

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị Tỉnh đoàn Đồng Nai cần đẩy mạnh phong trào Thanh niên tình nguyện, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để tổ chức phong trào, hoạt động đáp ứng nhu cầu của thanh niên, có những giá trị, sản phẩm cụ thể cho thanh niên.

Sáng 24/6, Trung ương Đoàn đã tổ chức kiểm tra định kỳ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2024 đối với Tỉnh đoàn Đồng Nai. Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư chủ trì Hội nghị. 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Cao Tiến Dũng - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; các đồng chí thành viên đoàn công tác T.Ư Đoàn; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn, văn phòng Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại Hội nghị

 

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã báo cáo về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với các mô hình tiêu biểu, hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024. Các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã trao đổi làm rõ thêm một số nội dung các mặt công tác Đoàn cũng như định hướng các nội dung triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm và thời gian sắp tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư đánh giá cao Tỉnh đoàn Đồng Nai với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, nhất là đã ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động của đoàn, có nhiều đổi mới, nhận được sự ủng hộ của đoàn viên thanh niên trong tỉnh. 

 

Quang cảnh Hội nghị kiểm tra định kỳ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2024

 

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị đơn vị cần tập trung, quyết liệt hơn trong thực hiện các chỉ tiêu công tác năm, bám sát chủ đề năm, đẩy mạnh phong trào Thanh niên tình nguyện; quan tâm hơn nữa đến công tác giới thiệu việc làm cho thanh niên, các hoạt động cho thanh niên công nhân, thanh niên yếu thế; cụ thể hoá đề án nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh niên; đồng bộ các hệ thống, dữ liệu, mạng sinh thái chuyển đổi số với cơ sở; quan tâm đến công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ các bộ Đoàn, Hội, Đội; có kế hoạch cụ thể để nâng cao công tác thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước...

"Cần chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để tổ chức các phong trào, hoạt động đáp ứng mong muốn, nhu cầu của thanh niên, phải có những giá trị, sản phẩm cụ thể cho thanh niên…", Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư nói.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ thành phố Long Khánh; dự khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đường Xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh” và thăm, trao tặng quà cho đội hình Mùa hè xanh, đội hình Hoa phượng đỏ xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc.

 

Đồng chí Trần Hữu - UVBTV, Trưởng Ban Thanh niên công nhân và đô thị T.Ư Đoàn trao tặng quà cho đội hình Mùa hè xanh, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc

 

Trước đó, chiều ngày 23/6, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2024 đối với Huyện đoàn Xuân Lộc, Đoàn thị trấn Gia Ray và Đoàn xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai./.

 

Phương Thảo