Tổ chức "Ngày hội Kinh tế xanh" cho sinh viên Việt Nam

15:44 13/06/2011     2197

Xây dựng Đoàn   Trung tâm ý tưởng Táo Xanh phối hợp với mạng lưới Thế Hệ Xanh, công ty Cổ phần Kiến trúc Thế giới xanh, Quỹ phát triển bền vững Foundation Of The Future (FOF), Đoàn thanh niên trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tổ chức Ngày hội Kinh Tế Xanh vào ngày 22 và 23/1/2011 tại trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội với chủ đề “Hòa mình vào cuộc sống xanh”. </div>
Trung tâm ý tưởng Táo Xanh phối hợp với mạng lưới Thế Hệ Xanh, công ty Cổ phần Kiến trúc Thế giới xanh, Quỹ phát triển bền vững Foundation Of The Future (FOF), Đoàn thanh niên trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tổ chức Ngày hội Kinh Tế Xanh vào ngày 22 và 23/1/2011 tại trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội với chủ đề “Hòa mình vào cuộc sống xanh”.

Ngày hội sẽ bao gồm chuỗi hoạt động: Chung khảo cuộc thi Ý tưởng Kinh tế xanh 2010 với phần thuyết trình của 10 đề án xuất sắc nhất; Hội trại Xanh với sự tham gia của các tổ chức, nhóm cộng đồng, nhóm nghiên cứu, sinh viên các trường đại học giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường và các hoạt động hướng giới trẻ Việt Nam đến một nền kinh tế xanh có sự gắn kết giữa 3 thành tố kinh tế, xã hội và môi trường. Ngày hội Kinh tế xanh sẽ khép lại bằng lễ trao giải cuộc thi Ý tưởng Kinh tế xanh 2010.

Cuộc thi “Ý tưởng kinh tế xanh 2010” được Táo Xanh và FOF phát động từ ngày 16/08/2010 trên website http://kinhtexanh.vn . Ban tổ chức đã nhận được hơn 150 đề án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của kinh tế xanh. Trong số này có những tác giả rất trẻ sinh năm 1991 đang là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học FPT. Nhiều đề án thể hiện tâm huyết của các tác giả ở nhiều tỉnh thành như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Sơn La, Hưng Yên, Đắc Lắc, Cà Mau… với mong muốn góp phần xây dựng chính mảnh đất nơi mình sinh ra hay đang sống và làm việc, góp phần giúp kinh tế Việt Nam tránh được ảnh hưởng xấu của khủng hoảng kinh tế...
 
Giải thưởng do cộng đồng bình chọn gồm: Giải nhất được trao cho tác giả Tạ Quang Huy (Hà Nội) với đề án “Gạch sinh thái” với phần thưởng 1 Ipad Apple 64GB wifi + 3G; Giải nhì với phần thưởng 1 TIVI LCD Full HD được trao cho “Trung tâm nông phẩm Cư Jut” của nhóm tác giả đại diện là Cao Xuân Phong (TPHCM); Giải ba được trao cho đề án “Sản xuất quần áo tập dưỡng sinh từ vải nhuộm bằng chất màu tự nhiên” của nhóm tác giả đại diện là Trần Bá Thiện (Hà Nội). 7 ý tưởng lọt vào Top 10 được trao giải khuyến khích.

Giải thưởng do Hội đồng thẩm định lựa chọn sẽ được trao vào tối ngày 23/1 tại Đại học Ngoại Thương Hà Nội. 10 tác giả và nhóm tác giả có đề án do Hội đồng thẩm định lựa chọn vào chung khảo sẽ tham gia thuyết trình để tranh giải đặc biệt 500 triệu đồng.

Trung tâm ý tưởng Táo Xanh là dự án phi lợi nhuận trực thuộc Công ty TNHH VIG Dịch vụ Cộng đồng, với sứ mệnh tạo ra một môi trường lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ khát vọng, hoài bão và phát huy nguồn lực, tiềm năng sáng tạo của tuổi trẻ, trở thành cây cầu nối giữa các tầng lớp sinh viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà đầu tư cũng như tất cả những ai ấp ủ dự định thuộc các lĩnh vực khác nhau hướng đến phát triển xã hội./.