Tiếp nhận bản quyền phim tài liệu "Hồ Chí Minh - Ước vọng hòa bình"

15:17 16/11/2011     2545

Xây dựng Đoàn   Ngày 15-11, Ban Truyền hình đối ngoại VTV4 - Ðài Truyền hình Việt Nam tổ chức tiếp nhận bộ phim tài liệu "Hồ Chí Minh - Ước vọng hòa bình" từ chính tác giả người Pháp, bà Ðô-mi-ních Ðờ Mi-xao.
ảnh minh họa - nguồn internet
ảnh minh họa - nguồn internet
Bộ phim có thời lượng gần 50 phút là tư liệu quý giàu cảm xúc, thể hiện những giá trị tình cảm vĩ đại và khát vọng hòa bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tình cảm yêu mến, kính trọng của bạn bè quốc tế nói chung và nhân dân Pháp nói riêng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ðể thực hiện bộ phim, tác giả đã tiến hành thu thập tư liệu, hình ảnh về Bác Hồ và Việt Nam tại một số trung tâm lưu trữ ở Pháp; phỏng vấn nhà báo Lê-ô Phi-gu-rê (nguyên Ủy viên T.Ư Ðảng Cộng sản Pháp, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới, Tổng Biên tập Báo Tiền phong Pháp); Bà Ðô-mi-ních Ðờ Mi-xao hiện là Tổng Biên tập Tạp chí Viễn cảnh Pháp - Việt, hội viên của hội AAFV (Hội Hữu nghị Việt - Pháp).

Bà đến Việt Nam hơn 20 lần để tổ chức triển lãm ảnh về chủ đề Bác Hồ và đất nước, con người Việt Nam. Bà cũng tổ chức nhiều cuộc triển lãm chủ đề này ở Pháp, Nga và các nước Tây Âu.

VTV là đài truyền hình đầu tiên tiếp nhận bản quyền phát sóng bộ phim này, ngay sau gần một tháng hoàn thành bộ phim.