Tiền Giang: Thực hiện giám sát chuyên đề đối với 6/19 đơn vị Đoàn cấp huyện

09:43 25/10/2023     1082

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Trong 02 ngày 23 và 24/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn Tiền Giang thực hiện giám sát chuyên đề năm 2023 đối với 06/19 đơn vị Đoàn cấp huyện (đạt tỷ lệ 31,9%) bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Thành Luân – Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn; thành viên đoàn gồm các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn, các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn. 

 

Đoàn giám sát thực hiện giám sát bằng hình thức trực tuyến

 

Đoàn giám sát đã tiến hành khảo sát và làm việc trực tiếp với cơ sở đoàn, trong đó có các chi đoàn; Làm việc với Ban Thường vụ đoàn cấp huyện có cơ sở đoàn được kiểm tra, giám sát về kết quả triển khai thực hiện chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các nội dung trao đổi đã được Đoàn giám sát và đơn vị được giám sát giải trình và trao đổi cụ thể, thỏa đáng. Đối với những nội dung đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp ủy Đảng và Đoàn cấp trên, Đoàn giám sát đã tiếp thu và thời gian tới sẽ kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

 

Đoàn giám sát thực hiện giám sát tại đơn vị Huyện Tân Phước

 

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thành Luân – Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn đánh giá cao công tác triển khai thực hiện thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng của các đơn vị. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới với Ban Thường vụ Đoàn các đơn vị được giám sát bám sát kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI gắn với việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đang triển khai thực hiện, chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường công tác thanh niên và chiến lược phát triển thanh niên ở địa phương, đơn vị.

Công tác kiểm tra, giám sát là việc làm thường xuyên của Ủy ban kiểm tra Tỉnh đoàn, qua đó kịp thời phát hiện những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị, chỉ ra hạn chế để khắc phục; phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm, giúp cán bộ, đoàn viên thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ kỷ luật của Đoàn và quy định của pháp luật. Qua đó đề ra những phương án khắc phục các hạn chế, phát huy những ưu điểm để đến năm 2025 các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh thực hiện thành công chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp./.

 

Hoàng Sang