Thường trực Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức đối thoại với cán bộ Đoàn cấp xã năm 2024

16:30 19/10/2024     50

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều ngày 18/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức Chương trình đối thoại giữa Thường trực Tỉnh đoàn với cán bộ đoàn cấp xã năm 2024. Tham dự buổi đối thoại có Thường trực Đoàn cấp huyện và đoàn trực thuộc và 220 cán bộ đoàn chủ chốt cấp xã đến từ 17 huyện, thị, thành đoàn.

Quang cảnh buổi đối thoại

 


Trên tinh thần xuất phát từ thực tiễn hoạt động đoàn tại địa phương, tại buổi đối thoại, các cán bộ đoàn chủ chốt cấp xã đã phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi hiện nay; cũng như bày tỏa những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị, đề xuất với Đoàn cấp trên để tạo cơ chế thuận lợi cho tổ chức Đoàn hoạt động.

Trong đó nhiều vấn đề được đội ngũ cán bộ đoàn cấp xã quan tâm như: công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, Hội, Đội; việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống, đạo đức trong bối cảnh hội nhập; công tác chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn; công tác cán bộ, chế độ chính sách cho cán bộ Đoàn các cấp; những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương…

Nhiều ý kiến, kiến nghị của đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở đã được các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn giải đáp tại buổi đối thoại, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể.

Qua buổi đối thoại nhằm giúp Thường trực Tỉnh đoàn nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên thanh niên ở cơ sở, từ đó, có chương trình hành động cụ thể, phù hợp, đồng hành với cán bộ đoàn, thanh niên cơ sở trong triển khai thực hiện nhiệm vụ hiệu quả.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024), 79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai (29/10/1945-29/10/2024)./.

 

Hà Đức Thành