Thừa Thiên Huế: Các cấp bộ Đoàn sáng tạo, đổi mới và có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ kép

16:39 29/12/2021     514

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng 29/12, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021.

Trong năm qua, mặc dù tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã luôn nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động và có trách nhiệm cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tăng cường chống dịch, vừa đảm bảo công tác lãnh đạo, điều hành, tổ chức thành công chương trình, kế hoạch năm 2021, được các cấp lãnh đạo quan tâm và ghi nhận, xứng danh là đội dự bị tin cậy của Đảng, là thế hệ thanh niên Hồ Chí Minh.

 

Tặng cờ thi đua dành cho các đơn vị xuất sắc

 

Việc tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch và các chương trình an sinh xã hội đã tạo được dấu ấn đậm nét của lực lượng áo xanh tình nguyện trên mọi mặt trận. Đến nay, 43 đội hình tình nguyện vẫn được duy trì và đã huy động hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ tại các điểm kiểm soát dịch, triển khai đội hình các y bác sĩ trẻ tham gia vào tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn trao tặng hơn 75.000 khẩu trang, 50.000 lít dung dịch nước rửa tay kháng khuẩn và nhiều nhu yếu phẩm, quà tặng với tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cùng với đó, các hoạt động, chương trình của Hội Liên hiệp Thanh niên cũng được triển khai sát với thực tiễn, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện tham gia phòng, chống dịch và góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen cho 106 tập thể và 102 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Đồng thời, khen thưởng 10 công trình thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh và tặng cờ thi đua cho 12 tập thể xuất sắc về công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021…

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng quà cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa XV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã chuyển công tác trong năm 2021. Đồng thời, trao tặng Công trình thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021 và trao giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi tuyên truyền măng non về Luật trẻ em năm 2016./.

 

Thùy Trang