Thanh niên hưởng ứng phòng chống dịch tay chân miệng

09:36 02/09/2011     2433

Xây dựng Đoàn   Hưởng ứng công điện số 1439/CĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ phối hợp các biện pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ phòng chống bệnh tay chân miệng, bảo vệ sức khỏe và tính mạng nhân dân.
a
Bệnh tay chân miệng. Ảnh minh họa.
Hội LHTN Việt Nam xác định, tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đối với trẻ em dưới 5 tuổi, đang có tốc độ lây lan nhanh, gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của trẻ nhỏ. Trung ương Hội LHTN Việt Nam đề nghị Ban thư ký hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

Phối hợp với ngành y tế các cấp, các ban, ngành, đoàn thể xã hội của địa phương tập trung làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao hiểu biết nhận thức về nguy cơ và tác hại của dịch bệnh, vận động nhân dân chủ động, tự giác thực hiện những biện pháp phòng chống dịch bệnh tay chân miệng ngay tại hộ gia đình tại cộng đồng đặc biệt là tại các nhà trẻ, mẫu giáo.

Tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ làm vệ sinh môi trường, làm sạch nền nhà, bề mặt bàn ghế, đồ chơi của trẻ em; hướng dẫn việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trong các nhà trẻ, mẫu giáo, nhóm trẻ và trong các hộ gia đình có trẻ dưới 6 tuổi bằng nước xà phòng, hóa chất khử khuẩn thông thường hoặc Chloramin B.

Chỉ đạo Hội, CLB Thầy thuốc trẻ của tỉnh, thành phố xung kích trong công tác theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài. Phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn triển khai các biện pháp thiết thực để phòng bệnh tay chân miệng trong mùa tựu trường năm học 2011 – 2012.
Gắn các hoạt động phòng, chống dịch với các hoạt động của Ngày thanh niên hành động vì cộng đồng hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN  Việt Nam.

Tính từ đầu năm 2011 đến nay, cả nước đã ghi nhận 32.588 trường hợp mắc tay chân miệng tại 52 địa phương, trong đó đã có 81 trường hợp tử vong tại 17 tỉnh, thành phố, hiện tập trung chủ yếu ở các tỉnh thành phố khu vực miền Nam và đang có xu hướng lan rộng.