T.Ư Đoàn kiểm tra công tác Đoàn tỉnh Tây Ninh 6 tháng đầu năm 2023

10:43 14/06/2023     1379

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 13/6, T.Ư Đoàn đã làm việc trực tuyến kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023 đối với BTV Tỉnh đoàn Tây Ninh. Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Trưởng đoàn công tác chủ trì buổi làm việc.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư phát biểu tại buổi làm việc

 

Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Báo cáo của Tỉnh đoàn Tây Ninh 6 tháng đầu năm cho thấy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn tiếp tục đổi mới theo hướng chủ động, linh hoạt và sát hợp với cơ sở, trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Nhờ đó, công tác chuyển đổi số đã đạt được những kết quả tích cực.

Ở cấp tỉnh, nhiều công trình, hoạt động chuyển đổi số được triển khai như: công trình “Ứng dụng phần mềm quản lý công tác Đoàn” thí điểm trong Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; mềm hệ thống xử lý văn bản điện tử (eGov) đến 100% các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc; mô hình "Tuyên truyền trực quan trên nền tản Zalo OA”; mô hình “Số hóa lưu trữ tư liệu sử Đoàn”; mô hình “Đám cưới không dùng tiền mặt”; ngày cao điểm hưỡng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và sử dụng Dịch vụ công trực tuyến...

Ở cấp huyện và cơ sở, trong 6 tháng có hơn 755 hoạt động chuyển đổi số mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút hơn 7.800 lượt ĐVTN tham gia và hơn 18.500 ĐVTN được tiếp cận, thụ hưởng. Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại 94 xã, phường thị trấn và các cơ sở đoàn trực thuộc tiếp tục được duy trì và phát huy để hỗ trợ người dân.

Trong 6 tháng đầu năm, Tây Ninh đã đạt và vượt kế hoạch về kết quả thực hiện một số công trình, chỉ tiêu công tác năm 2023. Tiêu biểu như: công trình Thắp sáng đường quê, thắp sáng đường tuần tra biên giới đã đạt 51,9 km, trị giá 1,52 tỷ đồng (vượt xa so với chỉ tiêu 20 km, trị giá 400 triệu đồng); toàn tỉnh đã đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh trên 12 tuyến đường, trị giá hơn 400 triệu đồng (vượt chỉ tiêu là 09 tuyến đường)....

Các chỉ tiêu về tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; mô hình giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu niên yếu thế; nhận đỡ đầu thường xuyên cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức Đoàn, Hội, Đội... cũng đạt và vượt chỉ tiêu cả năm.

Bên cạnh đó, Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 của Tây Ninh được triển khai sôi nổi với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực. Tổng giá trị các hoạt động Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè đạt 634 triệu đồng; các hoạt động hưởng ứng cấp huyện đạt gần 2,75 tỷ đồng.

 

Điểm cầu Tỉnh đoàn Tây Ninh

 

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, các thành viên đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số hạn chế và lưu ý để BTV Tỉnh đoàn Tây Ninh có phương hướng, giải pháp giải quyết, khắc phục trong 6 tháng cuối năm như: bám sát các chỉ tiêu được Trung ương Đoàn phân bổ; duy trì và tăng cường các hoạt động quốc tế thanh niên tại các xã biên giới, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi; tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số; quan tâm hơn nữa phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên; tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi trong chiến dịch hè; chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân, lao động trẻ mất việc trở về địa phương...

Triển khai tốt nhất Chiến dịch TNTN hè

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Tỉnh đoàn Tây Ninh để đạt được những kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm. "Tỉnh đã xác lập và triển khai được những hoạt động trọng tâm trong chuyển đổi số. 4/7 chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch, các chỉ tiêu khác cũng có kết quả khá cao. Đây là những con số rất đáng khen ngợi", đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang nhấn mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, BTV Tỉnh đoàn đã có sự đột phá từ việc xác lập nội dung chương trình công tác năm, xây dựng các kế hoạch trọng tâm bám sát chủ đề công tác và Nghị quyết Đại hội XII của Đoàn. Bên cạnh đó, sự quan tâm, chỉ đạo rất cụ thể của Tỉnh ủy Tây Ninh đối với công tác Đoàn đã tạo cơ chế cho Tỉnh đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ.

Với những hạn chế được nêu ra, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị Tỉnh đoàn tiếp thu nghiêm túc các trao đổi, góp ý của tổ công tác để có giải pháp quyết liệt khắc phục, tháo gỡ những điểm khó này.

Trong 6 tháng cuối năm, Tỉnh đoàn Tây Ninh cần bám sát chủ đề công tác năm, các chỉ tiêu, chương trình, đề án mà Trung ương đã ban hành; trước mắt là triển khai tốt nhất Chiến dịch TNTN hè. "Mùa hè là thời điểm quan trọng để chúng ta thực hiện các nội dung như trồng cây, chăm lo cho thiếu nhi, kết nạp Đảng trong sinh viên, tập hợp, đoàn kết thanh niên dân tộc, tôn giáo...", đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang lưu ý.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị Tây Ninh cần quan tâm công tác triển khai phần mềm Quản lý đoàn viên, kiên trì thực hiện các nghiệp vụ quản lý đoàn viên; quan tâm các chỉ tiêu kết nạp đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; việc thành lập tổ chức Đoàn, Hội ngoài nhà nước; công tác kiểm tra, giám sát...

Trong bối cảnh tình hình phức tạp, Bí thư T.Ư Đoàn cũng đề nghị Tỉnh đoàn quan tâm nắm bắt tư tưởng, dư luận đoàn viên thanh niên.

 

T.Ư Đoàn làm việc trực tuyến kiểm tra công tác Đoàn 6 tháng đầu năm đối với Huyện đoàn Dương Minh Châu

 

Trước đó, sáng 13/6, đoàn công tác T.Ư Đoàn đã làm việc trực tuyến kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023 đối với Huyện đoàn Dương Minh Châu, 02 đoàn xã Chà Là và Suối Đá./.
 

Kiều Anh