Sóc Trăng: Toàn tỉnh thực hiện 922 công trình, phần việc thanh niên

08:52 03/01/2023     675

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Trong năm 2022, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện 922 công trình, phần việc thanh niên với tổng kinh phí trên 11,7 tỷ đồng; sửa chữa trên 100km, làm mới 14,3km đường giao thông nông thôn; xây dựng 40 nhà cho đoàn viên, thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn

Vừa qua, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.Trong năm 2022, với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Sóc Trăng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 bầu ra Ban Chấp hành gồm 39 đồng chí. 

 

 

Trong năm, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện 922 công trình, phần việc thanh niên với tổng kinh phí trên 11,7 tỷ đồng; sửa chữa trên 100km, làm mới 14,3km đường giao thông nông thôn; thực hiện các công trình thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 42km; xây dựng 40 nhà cho đoàn viên, thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng và sửa chữa 20 cầu giao thông nông thôn; xây dựng 03 tuyến đường kiểu mẫu nông thôn mới với chiều dài 7km, bàn giao 34 công trình “Điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi”. Các hoạt động xung kích bảo vệ môi trường được triển khai thực hiện có hiệu quả, đã tổ chức trồng trên 274.790 cây xanh các loại; tổ chức dọn vệ sinh, phát hoang, trồng hoa trên 224,94 km. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách” tiếp tục được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện tốt, đã tặng trên 23.000 phần quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Lễ, Tết. Trong năm, đã đề xuất 25.452 ý tưởng, sáng kiến đóng góp vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

Trong năm, đã giới thiệu 2.385 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó có 1.266 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Công tác phát triển đoàn viên được các cấp bộ Đoàn quan tâm, đã phát triển 12.999 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên hiện nay là 39.957 đoàn viên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Sà Kha - UV.BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2022, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, trọng tâm sau: Tiếp tục triển khai, quán triệt có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, đảm bảo nội dung Nghị quyết phải được triển khai sâu rộng để Nghị quyết đi vào cuộc sống; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên sống; tận dụng ưu thế mạng xã hội tuyên truyền cho thanh niên nhận thức ra được những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch; chú trọng đổi mới phương thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương; thúc đẩy lan tỏa các xu hướng, trào lưu tích cực, hạn chế các xu hướng tiêu cực cho thanh niên trên không gian mạng; thường xuyên rà soát, nâng cao chất lượng cơ sở đoàn, đoàn viên; chú trọng, quan tâm bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

 

 

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã tổ chức kiện toàn chức danh Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đối với đồng chí Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 04 đơn vị và tặng Bằng khen cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022./.
 

Hồng Loan