Sóc Trăng: Học tập mô hình, kinh nghiệm công tác Đoàn tại các tỉnh phía Bắc

14:03 23/12/2022     1008

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Từ ngày 16-20/12, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức hành trình học tập mô hình, kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các tỉnh phía Bắc, gồm các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Tuyên Quang, Hà Nam và Lào Cai. Đây cũng là hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tham gia hành trình có đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; các đồng chí là đại biểu tỉnh Sóc Trăng tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; các UV.BTV Tỉnh đoàn và cán bộ chuyên trách cơ quan Tỉnh đoàn.

 

Đoàn tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

 

Tại thủ đô Hà Nội, đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thành kính dâng lên Bác vòng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của tuổi trẻ Sóc Trăng đối với công lao to lớn của Người. Sau khi viếng Lăng, đoàn đã tham quan Phủ Chủ tịch, nhà sàn, ao cá Bác Hồ - những địa danh gắn bó với cuộc đời giản dị, thanh cao hết lòng vì dân vì nước của Bác. Trong buổi tham quan này, đoàn cũng đã được xem phim tư liệu “Cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những giây phút cuối đời”, thước phim tư liệu đầy xúc động về những ngày cuối cùng của Bác, trên giường bệnh trước lúc đi xa, Người vẫn dành trọn tình cảm cho nhân dân và đất nước.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào thuộc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, là nơi gắn liền với những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc, đưa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 cùng cuộc kháng chiến chống Pháp (1945-1954) giành thắng lợi vẻ vang. Dâng hương tại tại lán Nà Nưa, Đình Tân Trào và Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng, đoàn công tác đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị tiền bối cách mạng; nguyện không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong khuôn khổ chuyến hành trình, tại tỉnh Hà Nam, Tỉnh đoàn Sóc Trăng và Tỉnh đoàn Hà Nam đã ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2027. Nội dung ký kết hai bên gồm: Phối hợp nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hai đơn vị như tăng cường phối hợp tuyên truyền, giáo dục về lịch sử truyền thống cách mạng, văn hóa của hai tỉnh; tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công tác chuyên môn; phối hợp tổ chức tốt các chương trình tình nguyện; tạo điều kiện để các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, các tổ chức thành viên giao lưu, kết nghĩa, học tập kinh nghiệm công tác. Sau lễ ký kết, đoàn đã đến tham quan mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi với nghề làm gốm truyền thống tại Làng nghề gốm Quyết Thành, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Bên cạnh các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn hành trình cũng đã dành thời gian tham quan thị xã Sapa - một địa danh khá quen thuộc nằm phía Tây Bắc của Tổ quốc, với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Em Thạch Thị Bích Vân - Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, Đại biểu của tỉnh dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII cho biết: “Hành trình tham gia học tập mô hình, kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các tỉnh phía Bắc của Tỉnh đoàn Sóc Trăng thật sự là một chuyến đi nhiều ý nghĩa đối với em. Đến những địa điểm thực tế, được trực tiếp lắng nghe hướng dẫn viên thuyết minh về những di vật, cổ vật từ thời xa xưa đã giúp bản thân em nhận ra những kiến thức mà mình tìm hiểu trước đây vẫn còn quá nhỏ bé so với kho tàng kiến thức nơi đây. Và quan trọng hơn, em còn được mở mang kiến thức, học hỏi, giao lưu kinh nghiệm từ những mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên làm kinh tế giỏi của tỉnh Hà Nam”.

Chuyến hành trình kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động và trải nghiệm đầy ý nghĩa và thú vị đã tăng cường tình đoàn kết giữa các thành viên trong đoàn, giúp các cán bộ Đoàn được giao lưu, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, nhiều mô hình khởi nghiệp hay ở các tỉnh bạn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương.

 

BTG Tỉnh đoàn