Sinh nhật tập thể vui nhiều bổ ích

15:44 13/06/2011     2403

Xây dựng Đoàn   Sinh nhật tập thể quân nhân đã trở thành nét đẹp văn hóa, là việc làm bổ ích, ý nghĩa giúp những chiến sĩ trẻ thêm yêu đời yêu cuộc sống, là sợi dây để bộ đội và các bạn thanh niên dân sự xích lại gần nhau hơn, xây dựng tình đoàn kết, thằm tình quân dân. Một trong những đơn vị làm tốt việc này ở đoàn cơ sở M71 Vùng 2 Hải quân là chi đoàn tàu HQ13. </div>
Sinh nhật tập thể quân nhân đã trở thành nét đẹp văn hóa, là việc làm bổ ích, ý nghĩa giúp những chiến sĩ trẻ thêm yêu đời yêu cuộc sống, là sợi dây để bộ đội và các bạn thanh niên dân sự xích lại gần nhau hơn, xây dựng tình đoàn kết, thằm tình quân dân. Một trong những đơn vị làm tốt việc này ở đoàn cơ sở M71 Vùng 2 Hải quân là chi đoàn tàu HQ13.

Ở tàu HQ13 Lữ đoàn 171 Vùng 2 hải quân, trước đây sinh nhật tập thể quân nhân tháng một lần (một số), nhưng nay “gom” lại quí sinh nhật một lần cho đông vui hơn. Sinh nhật quí 3 này, có 27 chiến sĩ trẻ có năm sinh từ 1986- 1990, quà sinh nhật là mỗi đồng chí một hộp xà bông thơm.

Lần đầu tiên được sinh nhật tập thể quân nhân trong môi trường quân đội, chiến sĩ trẻ Trần Đình Tú năm nay 21 tuổi cho biết: “Đây là lần đầu tôi sinh nhật tập thể đông vui thế này. Thực sự đây là việc làm bổ ích rất có ý nghĩa đối với chiến sĩ trẻ như chúng tôi. Chính buổi sinh nhật này là sợi dây giúp cán bộ chiến sĩ đơn vị và các bạn đoàn viên thanh niên chi đoàn kết nghĩa xích lại gần nhau hơn, tạo nên môi trường văn hóa thân thiện”.

Sinh nhật tập thể quân nhân của tàu HQ13 đầu Xuân mới, có 17 cô gái là các bạn đoàn viên thanh niên chi đoàn kết nghĩa phường 7 thành phố Vũng Tàu đến chia vui.

Cô bí thư chi đoàn Đặng Thị Sâm thay mặt những người trẻ phường 7 gửi tới 27 chiến sĩ những bông hoa tươi thắm nhất, và “bỗng dưng” cầm micro hát “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai. Xin hát về bạn bè tôi những người sống vì mọi người, ngày đêm canh giữ đất trời rạng rỡ như vầng mai nở ngày xuân”.

Lời hát vút cao sâu lắng như nhắc nhở mọi người hãy biết sống và ước mơ, hãy làm việc và đi đến những nơi gian khổ khi Tổ quốc cần, hạnh phúc và vinh quang chỉ đem lại từ trong gian khó.

Cả hội trường Cảng Vụ chùng xuống xúc động. Bởi chúng tôi hiểu, có được cuộc sống thanh bình hôm nay, là nhờ công sức của bao chiến sĩ đêm ngày vững vàng tay súng giữ yên giấc ngủ cho dân, trong đó có những người lính biển tàu HQ13 này.