Ra đời CLB Chủ nhà trọ văn hóa

07:52 01/07/2011     2763

Xây dựng Đoàn   14 chủ khu lưu trú văn hóa tại TP.HCM đã tham gia CLB Chủ khu lưu trú văn hóa thanh niên công nhân vào sáng 30-6. CLB này trực thuộc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM
Các tiêu chí của khu lưu trú văn hóa là khu trọ có ít nhất 20 phòng, mỗi phòng đảm bảo diện tích 12m2 trở lên; đảm bảo tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy, có công trình phụ đảm bảo vệ sinh; có nơi tổ chức sinh hoạt tập thể, đọc sách báo, xem phim hoặc truy cập Internet…

CLB Chủ khu lưu trú văn hóa thanh niên công nhân ra đời nhằm tập hợp các cá nhân là chủ các khu lưu trú văn hóa, tạo điền kiện cho hội viên gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm tổ chức quản lý để chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân ở trọ.

Trước mắt, các hội viên sẽ được bồi dưỡng nâng cao kiến thức về Luật cư trú, Luật lao động và Luật thuế. Những khu lưu trú văn hóa hoạt động chưa mạnh sẽ được hỗ trợ để công nhân ở trọ khu đó có điều kiện giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với công nhân khu khác.

Trong buổi lễ ra mắt, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM đã tặng nhiều suất quà hỗ trợ công nhân ở trọ và động viên chủ trọ.