Quảng Ngãi: Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với hơn 500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong tỉnh

09:25 19/10/2023     1203

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng 18/10 đã diễn ra hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi với thanh niên chủ đề “Thanh niên Quảng Ngãi - Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với xây dựng chuỗi giá trị và chuyển đổi số trong nông nghiệp”. Hội nghị thu hút đông đảo thanh niên đang làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh đến tham dự.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương đối thoại với thanh niên.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì hội nghị. Cùng tham gia trao đổi trực tiếp với thanh niên có Giám đốc Sở Nội vụ Tạ Công Dũng; Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh: Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; Lao động, Thương binh và Xã hội; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi; Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, thanh niên gửi đến lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành những câu hỏi xoay quanh các vấn đề liên quan đến phát triển các mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với xây dựng chuỗi giá trị và chuyển đổi số trong nông nghiệp.

 

Các doanh nghiệp khởi nghiệp nêu ý kiến.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ban ngành đã lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và định hướng giải quyết những kiến nghị, đề xuất của thanh niên về phát triển du lịch cộng đồng bền vững, thực hiện chính sách hỗ trợ cho các hợp tác xã du lịch cộng đồng trên địa bàn.; về nguồn để đầu tư công nghệ, máy móc, phục vụ sản xuất cũng như tiếp cận các tiêu chuẩn đo lường chất lượng, nâng tầm cho sản phẩm; cần được tạo điều kiện trong cho thuê đất lâu năm để mở rộng diện tích mặt bằng; vấn đề giải quyết việc làm, chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp rất thiết thực.

 

 ĐVTN nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

 

Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các cơ quan quản lý nhà nước phải nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, dự án, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên sáng tạo đổi mới, áp dụng chuyển đổi số vào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chịu sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Tập trung đào tạo thanh niên thành lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới. Hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa vẫn là xu thế lớn của thế giới, sẽ tạo ra thị trường thương mại, dịch vụ toàn cầu, công dân toàn cầu. Cần phải động viên, hỗ trợ thanh niên học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghề nghiệp; nâng cao năng lực hội nhập trong khởi nghiệp, lập nghiệp.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận hội nghị đối thoại.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nội dung buổi đối thoại sẽ góp phần định hướng các bạn trẻ khởi nghiệp gắn với xây dựng chuỗi giá trị và chuyển đổi số để khai thác tốt nguồn tài nguyên bản địa và giá trị sẵn có của mỗi cá nhân để hình thành các mô hinh phát triển kinh tế phù hợp với xu thế thị trường.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa đã cám ơn lãnh đạo UBND và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh quan tâm tổ chức hội nghị đối thoại giải quyết những vấn đề thực tế, công khai, minh bạch, thực chất, phù hợp với nhu cầu thực tế và nguyện vọng của thanh niên.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa phát biểu tại hội nghị đối thoại.

 

Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn, các cấp lãnh đạo trong tỉnh luôn đồng hành với các tổ chức cơ sở đoàn, với thanh niên trong các phong trào, các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với xây dựng chuỗi giá trị và chuyển đổi số trong nông nghiệp đem lại kết quả kinh tế góp phần giải quyết việc làm, cải thiện kinh tế cá nhân và hộ gia đình của thanh niên cũng như tại địa phương.
 

Dương Thành Tuyên