Quảng Ngãi: Giám sát kết quả thực hiện Luật Thanh niên đối với UBND các huyện Mộ Đức và Nghĩa Hành

12:36 24/06/2023     1045

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng 23/6, Đoàn giám sát của Tỉnh đoàn do đồng chí Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện Luật Thanh niên (sửa đổi bổ sung năm 2020) đối với UBND huyện Nghĩa Hành.

 

Quang cảnh làm việc tại UBND huyện Nghĩa Hành



Cùng tham gia Đoàn giám sát còn có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và Sở Tư pháp.

Tiếp và làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành cùng đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện Nghĩa Hành.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã được nghe UBND huyện Nghĩa Hành báo cáo kết quả thực hiện Luật Thanh niên (sửa đổi bổ sung năm 2020) trên địa bàn huyện cùng với những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Đăng Minh đồng tình, đánh giá cao các ý kiến của đại diện các phòng ngành và lãnh đạo huyện Nghĩa Hành về những kết quả, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Luật Thanh niên tại địa phương.

 

Đồng chí Trần Đăng Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu kết luận buổi giám sát tại huyện Nghĩa Hành.

 

Đồng chí đề nghị huyện tiếp thu các ý kiến của Đoàn giám sát về lao động, việc làm, khởi nghiệp đối với thanh niên; quan tâm xây dựng các thiết chế văn hoá, khám bệnh tiền hôn nhân cho thanh niên, tăng cường tổ chức giám sát việc triển khai Luật thanh niên đối với UBND các xã, thị trấn; cần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc tổ chức thực hiện luật, chiến lược, chương trình phát triển thanh niên huyện và các văn bản pháp luật, chính sách liên quan đến thanh niên…

Đặc biệt, năm 2024 diễn ra đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, rất mong UBND huyện quan tâm, tạo điều kiện để Hội LHTN các cấp hoàn thành các chỉ tiêu còn lại của nhiệm kỳ.

* Trước đó, sáng ngày 22/6, Đoàn giám sát của Tỉnh đoàn cũng đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện Luật Thanh niên (sửa đổi bổ sung năm 2020) đối với UBND huyện Mộ Đức.

Tiếp và làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Võ Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng các đại diện các ban, ngành, đoàn thể (Thanh niên và Hội Phụ nữ) huyện Mộ Đức.

 

Đoàn giám sát đã có nhiều ý kiến trao đổi thẳng thắn về các nội dung tại báo cáo kết quả triển khai thực hiện Luật thanh niên của huyện Mộ Đức.

 

Sau khi nghe UBND huyện báo cáo kết quả triển khai thực hiện Luật thanh niên 2020, Đoàn giám sát của tỉnh đã làm rõ thêm một số vấn đề liên quan và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; đồng thời đề xuất với lãnh đạo UBND huyện Mộ Đức và các phòng, ban, ngành của huyện cần bám sát những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn để thực hiện tốt hơn nữa Luật Thanh niên; chiến lược phát triển thanh niên; đào tạo và giải quyết việc làm cho thanh niên.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Đăng Minh ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của đại diện các phòng, ban, ngành và lãnh đạo huyện Mộ Đức về những kết quả, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Luật Thanh niên ở địa phương.

Đồng chí đề nghị huyện tiếp thu các ý kiến của Đoàn giám sát về đẩy mạnh việc tạo chính sách việc làm, khởi nghiệp cho thanh niên, quan tâm xây dựng các thiết chế văn hoá cho thanh niên...

 

Dương Thành Tuyên