Nghệ An: Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc và gặp gỡ thanh thiếu nhi

15:05 11/10/2024     398

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều ngày 10/10/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc và gặp gỡ giữa Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với thanh thiếu nhi tỉnh Nghệ An năm 2024.

 

Các đồng chí chủ trì Hội nghị


Tham dự Chương trình có các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, Đại biểu Quốc hội khóa XV; Thái Thị An Chung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Như Khôi, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Phương Thúy - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh; ; lãnh đạo các sở ban, ngành trong tỉnh.

 

 Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị


Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh nhấn mạnh, Hội nghị là dịp để các cử tri là đoàn viên, thanh niên, các cháu thiếu nhi tham gia trao đổi trực tiếp với các cấp, các ngành. Là sự kiện quan trọng cho thấy sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh đối với công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ thanh thiếu nhi. Đây cũng là dịp để các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành địa phương tiếp xúc, lắng nghe, trao đổi, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

 

Đồng chí Thái Thị An Chung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Nghệ An thông tin về tổ chức, hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh; thông tin chung về tình hình kinh tế - xã hội và một số nội dung liên quan công tác thanh thiếu nhi


Tại Hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn, các bạn thanh thiếu nhi đã đưa ra các ý kiến, câu hỏi tập trung vào nhóm vấn đề: Chuyển đổi số, chính sách phát triển kinh tế, thúc đẩy khởi nghiệp; giáo dục, đào tạo; chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh thiếu nhi; an toàn trên không gian mạng; an toàn giao thông; bạo lực học đường; cơ sở vật chất, học tập, sinh hoạt; phát triển thể chất, rèn luyện kỹ năng sống và thực hành xã hội cho thiếu nhi;...

Các đại biểu thanh thiếu nhi tham gia phát biểu tại Hội nghị
 


Các câu hỏi, kiến nghị của thanh thiếu nhi đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh trực tiếp trả lời, qua đó đã giải đáp được phần nào những mong muốn, những trăn trở của thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; đồng thời, khẳng định những chủ trương, quan điểm, định hướng, chính sách của tỉnh Nghệ An đã và đang phát huy được hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi cho thanh thiếu nhi được phát triển toàn diện.

 

Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh trả lời các câu hỏi của các đại biểu

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Khôi nhấn mạnh việc các đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng, các sở ngành có thêm nhiều kênh lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của thanh thiếu nhi để tiếp tục triển khai có hiệu quả chỉ thị, nghị quyết, chính sách, giải pháp đã triển khai về vấn đề phát triển kinh tế xã hội, chăm lo cho thanh thiếu nhi. Mục đích cao nhất là tạo môi trường an toàn cho thanh thiếu nhi phát triển. Về các nội dung đầu tư cơ sở vật chất giáo dục, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em là những vấn đề nóng sẽ tiếp tục được ghi nhận, đeo bám trong các chương trình hành động tiếp theo.
 

Trịnh Hằng