Nghệ An: Bí thư Đoàn xã Châu Phong (Quỳ Châu) đạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh

08:05 31/08/2024     27

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ban tổ chức Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2024 đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Trong đó, Lữ Thành Đức (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc.

 

ảnh 1. báo cáo viên

 

Chiều 30/8, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chương trình chung kết, trao giải Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh lần thứ V, năm 2024. Dự chương trình có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Thường trực Tỉnh đoàn; Trường Chính trị tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan. Ảnh: Thanh Quỳnh

Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh lần thứ V, năm 2024 được tổ chức với sự tham gia của 25 thí sinh đến từ 24 đơn vị huyện, thành, thị đoàn, đoàn các đơn vị trực thuộc.

Hội thi có chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

ảnh 2 xử lí tình huống

Các thí sinh lọt vào Top 4 xuất sắc nhất tham dự phần thi xử lý tình huống. Ảnh: Thanh Quỳnh

 

Với hình thức đổi mới, tăng tính chủ động của thí sinh, lấy thí sinh làm chủ thể, vừa đẩy mạnh tương tác trên mạng xã hội, vừa chấm điểm trực tiếp từ đó Ban Giám khảo làm căn cứ chính xác lựa chọn các thí sinh xuất sắc nhất.

Hoàn thành tốt nhất các phần thi từ vòng loại, vòng thi "Báo cáo viên hiểu biết", "Báo cáo viên tài ba", 10 thí sinh xuất sắc nhất đã tranh tài tại vòng thi Chung kết.

 

ảnh 4

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Lữ Thành Đức (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Thanh Quỳnh

 

Các thí sinh vừa báo cáo chuyên đề vừa tham gia xử lý tình huống thông qua xem các tiểu phẩm ngắn trên sân khấu về các nội dung từ các vấn đề thực tế liên quan đến thanh niên hoặc được đoàn viên, thanh thiếu nhi quan tâm thông qua nắm bắt dư luận xã hội và khảo sát trong đoàn viên, thanh niên.

Từ đây, Ban Tổ chức đã chọn ra top 4 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng xử lý tình huống. Các tình huống được xây dựng và chọn lọc từ các vấn đề thực tế liên quan đến thanh niên hoặc được đoàn viên, thanh thiếu nhi quan tâm thông qua nắm bắt dư luận xã hội và khảo sát trong đoàn viên, thanh niên. Điểm số top 4 là tổng số điểm vòng 1, vòng 2 và phần thi thứ nhất của vòng 3.

 

ảnh giải Nhì

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Nhì cho thí sinh Hồ Bá Trí (SN 1992) - Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ, Ban Thanh niên Công an tỉnh. Ảnh: Thanh Quỳnh

 

Đánh giá về hội thi năm nay, Ban Tổ chức ghi nhận việc chọn và chuẩn bị chủ đề thuyết trình của các thí sinh với sự chuẩn bị công phu, nội dung hấp dẫn.

Các chuyên đề đã được đội ngũ báo cáo viên liên hệ với thực tiễn địa phương, bám sát các nội dung căn cốt của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi gắn chặt với các nhiệm vụ chính trị theo chỉ đạo của cấp ủy các cấp. Các thí sinh tập trung vào 4 nhóm chủ đề: Tuổi trẻ đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; Tuổi trẻ với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa dân tộc; Xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới.

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao một giải Nhất, một giải Nhì, hai giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh lần thứ V, năm 2024 đánh dấu chặng đường 10 năm của công tác triển khai, tìm tòi, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh.

 

giải 3

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Ba cho các thí sinh. Ảnh: Thanh Quỳnh

 

Hội thi là dịp để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ của Đoàn trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng. Đồng thời, đây cũng là điều kiện thực tiễn để Tỉnh đoàn đánh giá, nhìn nhận thực trạng, tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn đặt trong tương quan bối cảnh mới của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh, của đất nước.

 

khuyến khích

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho các thí sinh. Ảnh: Thanh Quỳnh

 

Qua 5 lần tổ chức (hai năm hội thi được tổ chức một lần), tỉnh Nghệ An đã có hơn 450 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, báo cáo viên các cấp của Đoàn tham gia Hội thi. Nhiều thí sinh đạt giải đã tham gia và đạt giải cao tại các Hội thi Báo cáo viên toàn quốc. Từ đây, Nghệ An được Trung ương Đoàn đánh giá là đơn vị xuất sắc tiêu biểu toàn quốc trong công tác triển khai, bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên các cấp của Đoàn.

 

chung toàn mọi người

Đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các thí sinh đạt giải. Ảnh: Thanh Quỳnh

 

Danh sách các thí sinh đạt giải:

Giải Nhất:

Lữ Thành Đức (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

Giải Nhì:

Hồ Bá Trí (SN 1992) - Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ, Ban Thanh niên Công an tỉnh.

Giải Ba:

1. Trần Đình Huy (SN 1993) - Bí thư Đoàn trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An.

2. Nguyễn Văn Danh (SN 1999) - Phó Bí thư Chi đoàn Đại đội 1, đoàn Cơ sở trung đoàn 764, BCH Quân sự tỉnh.

Giải Khuyến khích:

1. Nguyễn Minh Tài Anh (SN 1995) - Chi đoàn Công an huyện Hưng Nguyên.
2. Lương Văn Tuấn (SN 1992) - Bí thư Đoàn xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp.
3. Trương Thị Phương Thảo (SN 2000) - UVBTV Đoàn trường THPT Quỳnh Lưu 2.
4. Lê Thị Hoa Trang (SN 1988) - UVBTV Đoàn trường THPT Lê Lợi, huyện Tân Kỳ.
5. Nguyễn Thị Mai (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn.
6. Hoàng Phương Giang (SN 1996) - Phó Bí thư Đoàn trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa.

CTV