Nam Định: 15 đoàn viên ưu tú vinh dự kết nạp Đảng viên

15:45 29/07/2024     146

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Vừa qua, tại Chi bộ các trường THPT trên địa bàn huyện Ý Yên đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 15 đoàn viên ưu tú là những học sinh lớp 12.

 

 

Trong năm 2024, 62 học sinh của 6 trường THPT trên địa bàn huyện Ý Yên đã được tạo điều kiện tham gia lớp nhận thức về Đảng. Trải qua quá trình bồi dưỡng và thử thách, với sự quan tâm, giáo dục, dìu dắt, giúp đỡ của các Chi bộ và BCH Đoàn trường, nhiều em học sinh đã khẳng định được tố chất vượt trội, trở thành những nhân tố giỏi năng lực và giàu lý tưởng, đủ khả năng đóng góp cho sự phát triển của Đảng.

15 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam lần này đều là những học sinh, những cán bộ đoàn, cán bộ lớp ưu tú xuất sắc trên mọi lĩnh vực của các trường THPT với nhiều thành tích ấn tượng trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá, các phong trào thi đua của trường, lớp. Sự kiện này được xem là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của các Đảng viên trẻ, là niềm vinh dự, tự hào chung của tuổi trẻ Ý Yên.

Trong không khí trang nghiêm, dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đồng chí đảng viên mới đã đọc lời tuyên thệ, bày tỏ quyết tâm luôn tuyệt đối trung thành, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, tiếp tục phấn đấu trở thành một đảng viên gương mẫu, một công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

 

 

Việc tích cực phát hiện, bồi dưỡng và dày công vun đắp những “hạt giống đỏ tiềm năng” để giới thiệu cho Đảng những “mầm xanh ưu tú” đã góp phần củng cố, tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên, tạo nguồn nhân lực có tri thức, năng lực, trình độ cao và phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Từ những học sinh THPT đầu tiên của huyện được kết nạp Đảng đã tạo dựng được những tấm gương có sức động viên, cổ vũ to lớn, truyền cảm hứng tích cực, mạnh mẽ để nhiều thế hệ đoàn viên, học sinh của các trường THPT cùng học tập, noi theo và phấn đấu sớm là thế hệ Đảng viên tài năng và bản lĩnh tiếp theo.

Đối với các Đảng viên trẻ là Đoàn viên ưu tú được vinh dự bước vào hàng ngũ của Đảng khi còn trên ghế nhà trường là một dấu mốc rất quan trọng trong cuộc đời, là niềm tự hào của các bạn và còn của thầy cô, bạn bè và gia đình.

 

Minh Phương