Kiên Giang: Giới thiệu 3.454 đoàn viên ưu tú cho Đảng

08:18 19/01/2024     1552

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 18/01, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phích - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ban Nội chính Tỉnh uỷ; Các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.
 Năm 2023, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt nhiều kết quả trên các mặt công tác, thực hiện đạt và vượt 29/29 chỉ tiêu, trong đó có 14 chỉ tiêu vượt 100%.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Phích – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ trao cờ thi đua xuất sắc cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Trung ương Đoàn cho đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư Tỉnh đoàn.


Trong năm, Đoàn các cấp trong tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng mô hình phát triển kinh tế, khởi nghiệp của thanh niên, trồng mới và chăm sóc 240.000 cây xanh; tổ chức 38 sàn giao dịch việc làm, ngày hội việc làm ; phối hợp mở 60 lớp dạy nghề cho thanh niên ; phối hợp mở 148 lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật; xây dựng mới 25 tổ hợp tác thanh niên ; tổ chức 235 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi; thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số ; giới thiệu 3.454 đoàn viên ưu tú cho Đảng; thành lập 4 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước 

Công tác tuyên truyền giáo dục được triển khai thực hiện có trọng tâm, từng bước đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng; tăng cường nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong thanh niên, các vấn đề thanh niên quan tâm.

Các hoạt động phong trào, nhất là phong trào tình nguyện được đẩy mạnh. Các công trình, phần việc thanh niên ngày càng thiết thực gắn với nhiệm vụ phát triên kinh tế - xã hội ở địa phương.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội luôn được quan tâm; nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn từng bước được đổi mới đáp ứng với tình hình thực tế. Việc áp dụng chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn, nhất là áp dụng phần mềm quản lý đoàn viên được Đoàn các cấp thực hiện có hiệu quả.

 

Đồng chí Phan Đình Nhân – Bí thư tỉnh đoàn trao cờ thi đua Dẫn đầu Cụm cho các đơn vị.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phích - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang thống nhất cao với những nội dung trong dự thảo báo cáo công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Kiên Giang năm 2023, và nhiệm vụ năm 2024, đồng thời, đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, việc học tập và làm theo lời Bác, công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên. Việc tiếp thu các công nghệ thông tin cho việc tuyên truyền trên các trang mạng xã hội cũng thể hiện tốt và đạt được những kết quả đáng kể. Việc tổ chức các hoạt động phong trào xung kích, tình nguyện của thanh niên thông qua việc phát triển kinh tế, chính trị xã hội tại địa phương thể hiện tốt, góp phần thay đổi diện mạo, bộ mặt ở nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Văn Phích đề nghị Ban thường vụ Tỉnh đoàn cần quan tâm làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục phát huy và làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với đoàn viên thanh niên bằng những hình thức đa dạng, linh hoạt, làm sao cho phong phú, hấp dẫn và có thể hiện rõ lợi ích nhất định. Có chất lượng về chính trị, đạo đức của đoàn viên, có lòng trung thành đối với Tổ quốc, là một tấm gương sáng để các thế hệ trẻ noi theo… Tập trung hỗ trợ cho thanh niên lập thân lập nghiệp như hỗ trợ vốn cho phát triển kinh tế, đào tạo nghề, tạo việc làm…

Dịp này, Tỉnh đoàn Kiên Giang nhận cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng cờ cho 4 đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; tặng bằng khen cho 44 tập thể và 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

 

Đồng chí Thị Phương Hồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Kiên Giang năm 2023.

 

Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kiên Giang tặng cờ đợn dẫn đầu công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023 cho Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện An Biên; tặng bằng khen cho 27 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023…/.

 

Thanh Sơn