Khai mạc lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh năm 2023

16:10 25/10/2023     1691

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng 25/10, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, T.Ư Đoàn đã khai mạc lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh năm 2023, nhằm nâng cao năng lực công tác cho đội ngũ Bí thư Đoàn cấp tỉnh mới nhận nhiệm vụ và cán bộ trong diện quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh; lãnh đạo Văn phòng và các Ban phong trào cơ quan T.Ư Đoàn.

Đây là hoạt động nhằm tạo nguồn cán bộ có chất lượng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng

 

Tham gia lớp học có 58 học viên là các đồng chí Bí thư Đoàn cấp tỉnh mới nhận nhiệm vụ, các đồng chí Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn cấp tỉnh trong diện quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh và lãnh đạo Văn phòng, các Ban phong trào T.Ư Đoàn quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn chưa tham gia lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh. Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 25/10 – 31/10/2023) theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. 

Theo chương trình, các học viên nghiên cứu, học tập 15 chuyên đề. Sau đó, các học viên thực hiện viết bài thu hoạch; tổ chức thảo luận về vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, vai trò của Đoàn trong xử lý các điểm nóng chính trị, vai trò của Hội LHTN Việt Nam trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tôn giáo; tham quan thực tế tại Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an) và tỉnh Lào Cai.

Bên cạnh đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao đổi, quán triệt một số vấn đề mới cần lưu ý đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn hiện nay; giải đáp các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của học viên.

 

 

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn khẳng định, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII xác định “tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn” là một trong ba nhiệm vụ đột phá của nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn các cấp.

Với mục đích bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng, phương pháp công tác cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tình hình mới, đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh, T.Ư Đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp tỉnh năm 2023. 

Theo đồng chí Bùi Quang Huy, 15 chuyên đề nghiên cứu, 02 buổi thảo luận và tham quan thực tế trong chương trình đều là những nội dung gắn với tình hình thực tiễn hiện nay trong triển khai công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi; trang bị, cập nhật kiến thức trên các lĩnh vực; bổ sung các kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn; tăng tính thực hành, liên hệ thực tế. Các báo cáo viên tham gia giảng dạy đêu đã và đang trực tiếp tham gia công tác, nghiên cứu trên các lĩnh vực được trao đổi, đảm bảo cung cấp kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn phong phú cho học viên. 

Đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị mỗi học viên trong quá trình học tập cần phải xác định rõ nhiệm vụ học tập, nghiên cứu chuyên sâu đối với các chuyên đề, tích cực trao đổi, thảo luận để làm rõ những vấn đề mà đơn vị, địa phương còn vướng mắc; chia sẻ những mô hình hay, cách làm mới của đơn vị... Sau khi hoàn thành lớp bồi dưỡng, các học viên phải nắm chắc các chủ trương mới để cụ thể hóa tại địa phương, đơn vị./.

 

KA