Hưng Yên: Một cán bộ Đoàn hiến nhiều sáng kiến

15:44 13/06/2011     2096

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Theo lời giới thiệu của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, chúng tôi đến công ty cổ phần may Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) để tìm hiểu về một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình và có nhiều sáng kiến làm lợi cho công ty. Đó là đồng chí Đoàn Mạnh Cường – Bí thư Chi đoàn xí nghiệp may 3, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công ty cổ phần may Hưng Yên.</div>
Web.ĐTN: Theo lời giới thiệu của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, chúng tôi đến công ty cổ phần may Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) để tìm hiểu về một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình và có nhiều sáng kiến làm lợi cho Công ty. Đó là đồng chí Đoàn Mạnh Cường – Bí thư Chi đoàn xí nghiệp may 3, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công ty cổ phần may Hưng Yên.


đ/c Đoàn Mạnh Cường

Với cương vị là Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn Công ty cổ phần may Hưng Yên, Bí thư chi đoàn xí nghiệp may 3. Ngoài việc được phụ trách công tác tuyên truyền và phong trào thi đua, Đoàn Mạnh Cường luôn tích cực tham mưu với Ban chấp hành, Uỷ ban Hội Liên hiệp thanh niên và Chi đoàn xí nghiệp may 3 thành lập tổ phát thanh, Cường còn thường xuyên bám sát Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, Hội, sưu tầm gương người tốt, việc tốt trên báo Đoàn, báo Thanh niên và những gương người tốt của Công ty, xây dựng chương trình phát thanh, tuyên truyền tới đông đảo đoàn viên thanh niên và công nhân. Mạnh dạn đề xuất thành lập Câu lạc bộ “Bạn yêu nhạc” theo mô hình riêng, phù hợp với điều kiện của công ty và xí nghiệp và Chương trình ca nhạc theo yêu cầu được phát một tuần một lần được ĐVTN trong công ty yêu thích góp phần xây dựng đời sống tinh thần cho ĐVTN.

Vốn là một cán bộ đoàn năng động, chịu khó tìm tòi học hỏi, tích cực vận dụng sáng tạo những ý tưởng táo bạo để tạo ra những sáng kiến được ứng dụng rộng rãi mang lợi ích kinh tế cho Công ty.  Đoàn Mạnh Cường tham gia câu lạc bộ khoa học kỹ thuật công ty để tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên trong xí nghiệp học tập và nghiên cứu những thao tác hay, những cách làm giỏi, loại bỏ những thao tác thừa, tạo cho người lao động làm ra những sản phẩm đẹp, năng suất cao. Hàng năm, Cường cùng với Ban Thường vụ Đoàn thanh niên công ty phát động các phong trào thi đua, động viên khích lệ ĐVTN sản xuất, tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước. Gương mẫu đi đầu trong các phong trào đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn phòng kỹ thuật luôn là đơn vị vững mạnh, dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Công ty. Trong năm 2010, công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở Công ty cổ phần May Hưng Yên đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực, các loại hình hoạt động luôn đổi mới thu hút thanh niên tham gia. Kết quả năm 2010, Đoàn thanh niên Công ty đã có 115 sáng kiến. Riêng Chi đoàn xí nghiệp may 3 có 20 sáng kiến được chế tạo và đưa vào áp dụng vào sản xuất, cá nhân Đoàn Mạnh Cường đã chế tạo và đưa vào áp dụng thành công 5 chiếc gá, dưỡng có hiệu quả cao, trong đó có 2 chiếc “Gá mí chun” và “Dưỡng quay cổ mo” được đưa vào áp dụng rộng rãi làm lợi cho Công ty ước tính khoảng 30 triệu đồng được Tổng giám đốc Công ty khen thưởng.

Say mê tâm huyết và trách nhiệm với công việc, Đoàn Mạnh Cường liên tục được bình xét là nhân viên quản lý giỏi; 2 năm đạt giải ba “tuổi trẻ sáng tạo” cấp công ty; năm 2009 được Trung ương Đoàn tặng cúp tài năng trẻ tại “Đại hội tài năng trẻ toàn quốc lần thứ I”; năm 2010 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Tháng 3/2011 được Tỉnh Đoàn Hưng Yên tuyên dương là 1 trong 80 cán bộ Đoàn tiêu biểu tại Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931- 26/3/2011).