Hơn 6,5 triệu lượt người sẽ được tư vấn hiến máu

15:44 13/06/2011     1861

Xây dựng Đoàn   Chiến dịch "Những giọt máu hồng" Hè 2011 vừa được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động.<br> </div>
Chiến dịch "Những giọt máu hồng" Hè 2011 vừa được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động.

Chiến dịch năm nay sẽ được tổ chức trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 8/5 và kết thúc vào 2/9/2011.

Đối tượng hiến máu tình nguyện sẽ mở rộng hơn, đặc biệt là cán bộ, công nhân, viên chức, thanh niên trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang và địa bàn dân cư; khắc phục được về cơ bản tình trạng thiếu máu trầm trọng để cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong dịp Hè 2011.

Trong khuôn khổ chương trình "Những giọt máu hồng" Hè 2011 sẽ có nhiều hoạt động như chương trình "Giọt hồng tặng bé" nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu và tặng quà cho các bệnh nhi; Chương trình "Tuần lễ hồng" nhằm kêu gọi động viên các nhà quản lý, cán bộ, đảng viên, hội viên, nhân viên và thanh niên tham gia tuần lễ hiến máu và nhiều hoạt động giao lưu, văn nghệ, thi tìm hiểu về hiến máu nhân đạo; Chương trình "Quà tặng cuộc sống" với các hoạt động tài trợ, giao lưu tặng quà cho người hiến máu, tổ chức tôn vinh người hiến máu... Tất cả các sự kiện này đều được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Trong chiến dịch "Những giọt máu hồng" Hè 2011, ban tổ chức dự kiến xây dựng "Ngân hàng máu điện tử Việt Nam" (Vietnam E-blood Bank) với sự tham gia của 100% các tỉnh, thành phố và 6.500 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với hàng ngàn người hiến máu dự bị luôn sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần truyền máu cấp cứu.

Xây dựng trung tâm dữ kiện kết nối trang web: nganhangmau.vn có phân cấp quản lý, dễ sử dụng và đảm bảo tính bảo mật để quản lý hồ sơ của người hiến máu. Các tuyên truyền viên sẽ thực hiện tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho ít nhất 6,5 triệu lượt người về hiến máu tình nguyện. Dự kiến, năm nay sẽ vận động ít nhất 271.500 người đăng ký hiến máu./