Hội thảo đánh giá thực trạng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn tại Hải Dương

16:37 28/04/2023     1532

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 27/4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo đánh giá thực trạng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức Thanh thiếu nhi Việt Nam tại tỉnh Hải Dương.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Hồ Hồng Nguyên, UVBTV, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; các đồng chí đại diện các ban chuyên môn Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo một số huyện, thị, thành ủy và trường Đại học, Cao đẳng trong toàn tỉnh.

 

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hồ Hồng Nguyên nhấn mạnh vai trò to lớn của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong quá trình hội nhập quốc tế, thời đại công nghiệp cách mạng 4.0. Đồng thời, những khó khăn, hạn chế trong công tác Đoàn – Hội – Đội trong thời gian qua.

Đồng chí mong muốn qua hội thảo được lắng nghe ý kiến thảo luận các nội dung: Đánh giá thực trạng tình hình tổ chức các phong trào hành động cách mạng của Đoàn – Hội – Đội ở địa phương hiện nay và đề xuất các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức thực hiện các phong trào hành động cách mạng trong thời gian tới; Những khó khăn, thách thức trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương hiện nay; Thực trạng về mô hình tổ chức của Đoàn – Hội – Đội, giải pháp thay đổi một số mô hình tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh thiếu nhi tại địa phương trong bối cảnh hiện nay; Những vấn đề cần quan tâm trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương hiện nay; Các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, Hội trong tình hình mới.

 


Tại hội thảo đã lắng nghe 06 ý kiến của các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diên lãnh đạo một số huyện, thị, thành ủy trong tỉnh về các vấn đề trong công tác Đoàn: công tác tổ chức cán bộ; Công tác tuyên truyền giáo dục; công tác đổi mới nội dung, phương thức các hoạt động của Đoàn và cách thức tiếp cận thanh niên trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sáng – UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đại diện cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh phát biểu những kết quả đạt được, khó khăn và đề xuất những giải pháp về đổi mới phương thức, nội dung các hoạt động của Đoàn với đoàn công tác. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Trung ương Đoàn, lãnh đạo tỉnh để phát triển hơn nữa công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Hải Dương.

Sáng cùng ngày, tại hội trường tầng 6 Cao đẳng Dược TW Hải Dương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình khảo sát đánh giá thực trạng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh thiếu nhi Việt Nam tỉnh Hải Dương. Tại chương trình khảo sát, ban tổ chức đã lấy ý kiến của 200 cán bộ Đoàn, Hội chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Hải Dương./.

 

Ngọc Anh