Hòa Bình: Năm 2023, triển khai nhiều hoạt động, mô hình nổi bật về chuyển đổi số

10:21 10/01/2024     1729

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 8/1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

 

Việc thực hiện chủ đề công tác năm 2023 "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” đã được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai có hiệu quả, mang tính hành động cao với nhiều hoạt động, mô hình nổi bật, đổi mới, mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo sức lan tỏa trong thanh thiếu nhi và xã hội; khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, công dân số. Nhiều công trình, phần việc, mô hình sáng tạo trên nhiều lĩnh vực được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai với tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo.

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, chú trọng việc tận dụng lợi thế của các ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ thông tin, mạng xã hội như: Số hoá dữ liệu đoàn viên qua APP thanh niên Việt Nam, ra mắt mô hình Thư viện số thanh niên, triển khai phần mềm By Day Learning để học tập về chuyển đổi số cho cán bộ Đoàn các cấp. Bên cạnh đó, đã có trên 4.500 tin, bài gương người tốt, việc tốt, những câu chuyện đẹp, các thông tin đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới trên nền tảng mạng xã hội; tổ chức livestream trực tiếp chương trình lớn của Tỉnh đoàn...

 

 

Năm 2024, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục cụ thể hóa, thực hiện những nội dung, kế hoạch lớn của nhiệm kỳ đã ban hành trong năm 2023 và được xác lập trong cả nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, chủ đề công tác năm 2024 là "Năm thanh niên tình nguyện”, gắn với nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và của tổ chức Đoàn và là năm tổ chức Đại hội Hội LHTN các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Theo đó, Tỉnh đoàn đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác năm 2024.

Trong khuôn khổ hội nghị, Tỉnh đoàn đã tiến hành chia tay một số đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã chuyển sang vị trí công tác mới. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Duy Tư, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh ghi nhận và cảm ơn tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của các đồng chí đã cống hiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong thời gian qua. Mong rằng các đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác mới và tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.  

 

 

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh trao cờ cho 03 đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tặng bằng khen cho 05 đơn vị và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc, 05 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao cờ thi đua cho 02 đơn vị và tặng bằng khen cho 05 đơn vị có thành tích xuất sắc, 03 đơn vị có thành tích tiên tiến trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Tư, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề nghị: Trong năm 2024, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023; tích cực, tiên phong trong chuyển đổi số; tăng cường các hoạt động của Đoàn liên quan đến chủ đề công tác năm 2024 "Năm thanh niên tình nguyện"; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029; chủ động trong việc thành lập tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; đẩy mạnh hơn nữa việc chuẩn hóa thông tin đoàn viên trên APP Thanh niên Việt Nam...

 

Thanh Phương