Hiệu quả thiết thực từ đề án cầu Giao thông nông thôn do Trung ương Đoàn đầu tư xây dựng

15:44 13/06/2011     2018

Xây dựng Đoàn   Trong 5 năm qua (2005 - 2010), Tỉnh đoàn Cà Mau đã tiếp nhận nguồn vốn từ Trung ương Đoàn hơn 26,5 tỷ đồng, đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 96 cầu giao thông nông thôn (GTNT).
Trong 5 năm qua (2005 - 2010), Tỉnh đoàn Cà Mau đã tiếp nhận nguồn vốn từ Trung ương Đoàn hơn 26,5 tỷ đồng, đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 96 cầu giao thông nông thôn (GTNT).

Ông Trương Minh Vũ, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết: Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp với các địa phương chọn địa điểm xây dựng cầu là những vùng đông dân cư sinh sống, khu vực gần các điểm trường học, nhằm đáp ứng tốt nhất việc giao thông đi lại cho nhân dân, đặc biệt là các em học sinh đến trường hàng ngày. Những chiếc cầu này vừa thay thế cầu khỉ cheo leo khó đi, không đảm bảo an toàn, vừa góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn vùng sông nước Cà Mau. Đồng thời, hạn chế các bến phà, bến đò ngang, đò dọc và làm giảm thiểu về tai nạn giao thông đường thủy. Cầu GTNT còn giúp rút ngắn thời gian đi lại, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông vận chuyển hàng hóa về chợ đầu mối, giảm bớt chi phí. Những cây cầu GTNT nối liền các bờ kênh, con rạch tạo nên hệ thống giao thông “ấp liền ấp, xã liền xã”, góp phần nâng cao đời sống nhân dân ở nông thôn và vùng sông nước này nhộn nhịp, sôi động hẳn lên, mở rộng giao lưu văn hóa trong nhân dân. Các em học sinh đến trường không còn là nỗi lo do ngăn sông cách trở, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm đáng kể.

Hiện nay, tỉnh Cà Mau còn rất nhiều tuyến sông rất cần những nhịp cầu bằng bê tông cốt thép thay thế cầu khỉ để nối liền những đôi bờ, nhằm giải quyết được bức xúc về việc đi lại trong nhân dân. Tỉnh đoàn Cà Mau kiến nghị Trung ương Đoàn, các cấp, các ngành quan tâm đầu tư hơn nữa về hệ thống cầu GTNT; kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng chung tay góp sức xây dựng cầu GTNT nông thôn, tạo thuận lợi cho lưu thông được dễ dàng trên vùng sông nước Cà Mau.