Hà Tĩnh: Trang bị kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường học

16:40 15/09/2022     982

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng 14/9, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023 cho 130 Bí thư Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề, Trung học phổ thông, Trung tâm GDNN - GDTX, các bạn học sinh, sinh viên là cán bộ Đoàn trường trong toàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ny Hương, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, giảng viên Dương Trọng Phúc,  Phó Hiệu Trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng, TP. Hồ Chí Minh.

 

Các học viên được lắng nghe chuyên đề về chuyển đổi số trong hoạt động Đoàn trường học

 

Tại Hội nghị tập huấn, các học viên đã được lắng nghe Chuyên đề “Nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số trong hoạt động Đoàn trường học” và triển khai các mô hình hoạt động mới trong năm học 2022 – 2023. Tại chuyên đề này, các học viên thích thú khi được tiếp cận những kiến thức mới về chuyển đổi số. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành yêu cầu tất yếu, khách quan, tạo động lực cho sự phát triển của xã hội nói chung, công tác Đoàn nói riêng.

Bên cạnh đó, các học viên còn được tham gia trò chơi trắc nghiệm thú vị về các kiến thức liên quan đến: Luật thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, biên giới, biển đảo, các khu di tích lịch sử,… trên nền tảng Mentimeter. Đây là một trong những nền tảng số hiện đại, hấp dẫn, hỗ trợ rất tốt cho các học viên trong quá trình học tập và giảng dạy. Cùng với đó, các học viên cũng được hướng dẫn sử dụng nhiều nền tảng số khác như: Canva, Padlet, Kahoot, Myaloha,…

Hội nghị tập huấn với các nội dung hấp dẫn nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường học trong toàn tỉnh được học tập, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động. Từ đó nâng cao chất lượng tham mưu, điều hành và thiết kế các hoạt động, phong trào của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Đoàn trường học./.

 

Giang Thanh