Hà Nam: Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022

07:57 06/12/2022     1097

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Trần Ngọc Nam - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các ban chuyên môn Tỉnh uỷ; cùng các đồng chí trong Thường trực, ủy viên BTV, BCH, trưởng, phó các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn; các đồng chí trong BTV các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc;...

 

Các đồng chí lãnh đạo trao cờ thi đua và bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN năm 2022.


Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Theo đó, năm 2022, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XV. Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được triển khai sâu rộng, hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú. Các cấp bộ Đoàn đã tích cực triển khai đạt kết quả cao các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Toàn tỉnh thực hiện được 03 công trình thanh niên cấp tỉnh và gần 900 công trình thanh niên các cấp với tổng trị giá trên 3,6 tỷ đồng. Trồng được hơn 253.000 cây xanh các loại tại các điểm công cộng, trên các trục đường chính trên địa bàn tỉnh. Tặng hơn 9.230 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa, xây mới 13 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái với tổng trị giá là hơn 4 tỷ đồng. Đề xuất được hơn 5.712 ý tưởng, sáng kiến đóng góp vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. Duy trì 215 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng số dư nợ đạt 358,529 tỷ đồng tạo điều kiện cho thanh niên phát triển kinh tế; chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Trong năm 2022, đã giới thiệu được 3.705 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó 549 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tổ chức Đoàn, Hội và tuổi trẻ toàn tỉnh đạt được trong năm 2022. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Triển khai thành công các hoạt động chào mừng thành công Đại hội; Tham gia tổ chức các hoạt động an sinh xã hội rộng khắp, thiết thực như trao tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng...  Đặc biệt quan tâm phát phát triển nguồn nhân lực trẻ; tăng cường các giải pháp hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp,...

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã phát động ủng hộ công trình thanh niên “Xuồng CQ” tặng cán bộ, chiến sỹ Trường Sa. Đồng thời, tặng cờ thi đua cho 05 tập thể, tặng bằng khen cho 05 tập thể, 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN năm 2022.

 

Ngọc Duy