Đồng Nai: Tổng kết, đánh giá việc thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn

15:11 12/01/2024     1525

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Nhằm giá toàn diện, sâu sắc về kết quả đạt được và những hạn chế, bất cập trong việc thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn trong thời gian qua, sáng ngày 10/01/2024 tại Cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá việc thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Nhằm giá toàn diện, sâu sắc về kết quả đạt được và những hạn chế, bất cập trong việc thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn trong thời gian qua, sáng ngày 10/01/2024 tại Cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá việc thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Ban Tổ chức, Ban Dân vận các Huyện, Thành uỷ, cấp uỷ Ban Giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng và Bí thư các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Kiên báo cáo kết quả 13 năm triển khai thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn


Từ thực tiễn 13 năm triển khai thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn, tại Hội nghị các đơn vị đã đánh giá tổng thể về kết quả thực hiện Quy chế; tập trung thảo luận những vấn đề hạn chế, bất cập của đội ngũ cán bộ Đoàn hiện nay so với yêu cầu công tác cán bộ của Đảng, nhất là về tiêu chuẩn cán bộ Đoàn các cấp. 

Bên cạnh đó, các đơn vị còn chia sẻ những mô hình, giải pháp hiệu quả, kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả các khâu của công tác cán bộ Đoàn. Từ đó, đối chiếu với thực tiễn để đề xuất, kiến nghị về những điểm cần sửa đổi, bổ sung trong việc triển khai thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Kiên - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn gửi lời cảm ơn tới các cấp ủy, tổ chức Đảng đã có sự quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai có hiệu quả các nội dung theo Quy chế. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cơ bản đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy chế cán bộ Đoàn. Quy chế có tác động tích cực đến tổ chức và đội ngũ cán bộ Đoàn hiện nay, tạo thuận lợi cho việc tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng và luân chuyển cán bộ trong thời gian qua. Qua đó, đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục kiên trì, chủ động, sáng tạo trong cách thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn ở giai đoạn mới đảm bảo phù hợp thực tiễn và các quy định của Đảng, Nhà nước.

Tỉnh đoàn

CTV