Cuộc thi sáng tác phim tài liệu ngắn Đông Nam Á

10:18 05/08/2011     3473

Xây dựng Đoàn   Tuyên truyền bảo vệ môi trường sinh thái là mục đích cuộc thi hướng tới
ảnh minh họa
ảnh minh họa
Nhằm tạo dựng sân chơi dành cho các nhà làm phim tài liệu trẻ sản xuất những bộ phim ngắn về các chủ đề sinh thái.

Sau thành công rực rỡ của Cuộc thi sáng tác Phim tài liệu Xanh Việt Nam, năm nay Việt Nam sẽ lần đầu tiên tham gia Cuộc thi sáng tác Phim tài liệu ngắn Đông Nam Á. Cuộc thi nhằm tạo dựng sân chơi dành cho các nhà làm phim tài liệu trẻ, hoặc các bạn trẻ muốn trở thành nhà làm phim tài liệu, để sản xuất những bộ phim ngắn về các chủ đề sinh thái.

Cuộc thi sáng tác Phim tài liệu ngắn Đông Nam Á là dự án hợp tác của các viện Goethe Đông Nam Á dành cho các sinh viên trong độ tuổi từ 18 đến 28 thuộc các nước trong khu vực. Các thí sinh nộp hồ sơ về tác phẩm của họ cùng một bài luận về quá trình làm một bộ phim với chủ đề “Cây đời: Hạt giống của sự thay đổi”.

Ban giám khảo gồm các chuyên gia về điện ảnh, truyền hình và lâm học ở mỗi nước sẽ lựa chọn ra ba sinh viên để đi thi khu vực. Sinh viên đạt giải của khu vực sẽ do một ban giám khảo quốc tế lựa chọn và nhận một giải thưởng tiền mặt với trị giá mỗi giải thưởng là 10 triệu đồng. Ngoài ra, người đạt giải nhất sẽ nhận một khoản tài trợ trị giá 100 triệu đồng để sản xuất một phim tài liệu dài.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn các bạn sinh viên Đông Nam Á nhìn nhận các mối quan hệ đa dạng và phức tạp giữa các cá nhân và cộng đồng với các môi trường sống của rừng trong khu vực này thông qua cái nhìn độc đáo của những nhà làm phim nơi họ ./.