Công tác Đoàn VNPT gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả

10:51 23/01/2024     1933

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 22/1, Đoàn thanh niên tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Đồng chí Trần Hữu -  Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn trao cờ thi đua của BCH TƯ Đoàn và đồng chí Nguyễn Nam Long - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn tặng hoa chúc mừng BTV Đoàn Thanh niên Tập đoàn

 


Năm 2023, được sự quan tâm của Lãnh đạo, Đảng uỷ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, sự nỗ lực của các cơ sở Đoàn trực thuộc và đặc biệt là sự tham gia của Đoàn Thanh niên Viễn thông các tỉnh, thành phố, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn VNPT trong năm 2023 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Hoạt động Đoàn sôi nổi, rộng khắp, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, đồng đều và đạt hiệu quả cao. Tổ chức được nhiều hoạt động Đoàn gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác đào tạo cho cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ được chú trọng, theo đúng định hướng Nghị quyết phát triển thanh niên VNPT tạo sự đột phá trong thực hiện thành công chiến lược VNPT 4.0 của Đảng ủy Tập đoàn.

 

Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn Trần Hữu và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Nam Long trao quyết định, tặng hoa cho nhóm tác giả Công trình thanh niên “Ứng dụng chữ ký số từ xa VNPT SmartCA” của Đoàn Trung tâm Giải pháp tích hợp, hệ thống thuộc Đoàn Công ty Công nghệ thông tin VNPT

 

Bên cạnh các phong trào do Đoàn khối phát động, Đoàn thanh niên VNPT đã chủ động tổ chức nhiều chương trình, phong trào tình nguyện với ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội của đoàn viên thanh niên, tăng cường sự sẻ chia cộng đồng giữa thanh niên và xã hội.Lực lượng đoàn viên đều là nhân sự có trình độ cao do đó đều nhận thức và tham gia nghiêm túc các chương trình, hoạt động.

“Phong trào thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc Thanh niên” đã được Ban thường vụ Thanh niên Tập đoàn chú trọng và triển khai sâu rộng đến khắp các cơ sở Đoàn trực thuộc. Kết quả trong năm 2023, Toàn Đoàn VNPT đã chủ động triển khai, đăng ký 364 công trình phần việc thanh niên (đạt 117% chỉ tiêu công tác năm Đoàn Khối giao).  Đặc biệt trong đó có Công trình “Ứng dụng chữ ký số từ xa VNPT SmartCA” đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn Công nhận là 1 trong 12 “Công trình thanh niên tiêu biểu” toàn quốc năm 2023.

 

Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh- Phó Bí thư  thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Nam Long - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn trao cờ thi đua của Đoàn Khối DNTW cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

 

Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Đoàn thanh niên Tập đoàn đã được Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp năm 2023.

Dịp này, Đoàn thanh niên Tập đoàn cũng đã được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2023; Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua cho Đoàn TCT Hạ tầng mạng, đơn vị  đã đạt 3 năm liên tiếp nhận cờ dẫn đầu thi đua của Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

 

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua cho Đoàn TCT Hạ tầng mạng

Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho các Tập thể  có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2023

 

Ngoài ra, Trung ương Đoàn còn tặng Bằng khen cho 5 Tập thể  có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2023; Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư tặng Bằng khen cho 13 Tập thể; Đoàn Thanh niên Tập đoàn tặng Giấy khen cho 02 Tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc đăng, triển khai và hỗ trợ triển khai Công trình thanh niên năm 2023; Đoàn Tập đoàn tặng Giấy khen cho 06 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Trịnh Lý