Công bố quyết định thành lập Ban Thanh niên Công an Nhân dân

16:16 21/12/2022     3762

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Ban Thanh niên Công an Nhân dân trực thuộc Cục công tác đảng và công tác chính trị là cơ quan tham mưu với Đảng uỷ CATW, Bộ Công an mà trực tiếp là Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên, công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng Công an nhân dân.

Chiều ngày 21/12/2022, tại Hà Nội, Cục Công tác đảng và công tác chính trị tổ chức công bố các quyết định của Bộ Công an về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ.

 

Các đồng chí lãnh đạo Ban Thanh niên CAND nhận quyết định điều động, bổ nhiệm

 

Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị đã ký các quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo Ban Thanh niên CAND. Cụ thể: Đồng chí Trung tá Đồng Đức Vũ, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng ban, Ban Thanh niên CAND; đồng chí Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn và đồng chí Thiếu tá Trần Trọng Nguyên, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam được điều động giữ chức vụ Phó Trưởng ban, Ban Thanh niên Công an nhân dân.

Đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử xây dựng, phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong CAND; là sự cụ thể hoá các nội dung trong Kết luận số 80-KL/ĐUCA của Ban Thường vụ Đảng uỷ CATW về việc đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đoàn thể chính trị xã hội trong CAND, góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

TL