Cao Bằng tuyển chọn 44 trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch xã

08:09 11/09/2011     2806

Xây dựng Đoàn   UBND tỉnh Cao Bằng đang tổ chức tuyển chọn 44 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 5 huyện: Thông Nông, Bảo Lạc, Bảo Lâm, Hạ Lang và Hà Quảng.
a
Ban Giám khảo trực tiếp phỏng vấn các trí thức trẻ - Ảnh: Chinhphu.vn
Đại diện Hội đồng tuyển chọn cho biết, tính đến hết ngày 25/7/2011, Hội đồng tuyển chọn đã nhận được 162 hồ sơ đăng ký và đủ điều kiện tham gia xét tuyển, trong đó có 25 hồ sơ người ngoài tỉnh, 137 hồ sơ người trong tỉnh.

Ban Giám khảo gồm 12 thành viên tiến hành phỏng vấn trực tiếp các trí thức trẻ đăng ký tham gia Dự án.

Trong số 44 Đội viên trí thức trẻ được tuyển chọn về làm Phó Chủ tịch xã của tỉnh Cao Bằng, huyện Hạ Lang sẽ có 6 Đội viên trí thức trẻ được tuyển chọn về làm Phó Chủ tịch xã.

Ông Hà Đức Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Hạ Lang, thành viên Hội đồng tuyển chọn cho biết, qua phỏng vấn, các thí sinh nắm kiến thức chung tương đối tốt, hiểu biết về công việc mà mình sắp đảm nhận. Ông Nhàn tin tưởng Đội viên trí thức trẻ được tuyển chọn về công tác tại các xã sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trao đổi với PV , bạn Nguyễn Hồng Nụ, quê ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, một trong số các ứng viên tham gia dự tuyển chia sẻ: “Em tốt nghiệp ngành Nông học, Đại học Tây Bắc, nếu được tuyển chọn làm Phó Chủ tịch xã sẽ nguyện phát huy hết khả năng của mình để phục vụ đồng bào nơi mình công tác có cuộc sống tốt hơn”.

Sau khi trúng tuyển, 44 trí thức trẻ của tỉnh Cao Bằng sẽ được đào tạo các kỹ năng quản lý, phương pháp điều hành và một số kỹ năng mềm cần thiết đối với Phó Chủ tịch UBND xã ở các huyện nghèo. Thời gian bồi dưỡng là 3 tháng trước khi bố trí về xã công tác.

Ông Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ, Giám đốc Ban quản lý Dự án 600 Phó Chủ tịch xã cho biết, Cao Bằng là một trong các tỉnh của miền núi phía Bắc, một số xã có điều kiện kinh tế - xã hội hết sức khó khăn, đặc biệt là điều kiện đi lại. Mong rằng các đội viên trí thức trẻ được tuyển chọn sẽ khắc phục được khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ.