Bồi dưỡng công tác quản lý về thanh niên cho cán bộ Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện

21:17 15/06/2024     258

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng 14/6, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Nội vụ tổ chức Lớp bồi dưỡng công tác quản lý về thanh niên cho cán bộ Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện năm 2024.

Tham dự có đồng chí Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cán bộ các Ban, Văn phòng Tỉnh đoàn; 80 đồng chí là cán bộ đoàn cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

 

 

Nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. 

Tại chương trình, các đồng chí được thạc sĩ Bùi Khắc Huỳnh – Trưởng khoa Nhà nước và Pháp luật. Trường Chính trị tỉnh thông tin các nội dung bồi dưỡng tập trung vào kiến thức chung quản lý nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên; Những quan điểm, chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên; Các văn bản quy phạm pháp luật về thanh niên và công tác thanh niên; Nghiệp vụ và kỹ năng quản lý nhà nước về thanh niên và việc thực hiện cơ chế, chính sách đối với thanh niên...
 

 

Để lớp bồi dưỡng công tác thanh niên hoàn thành được nội dung, chương trình đề ra và đạt kết quả cao, đồng chí Trần Thị Hòa Xuân đề nghị các đồng chí học viên được các cơ quan, đơn vị, địa phương cử tham gia lớp bồi dưỡng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi học để tiếp thu các nội dung chuyên đề được các giảng viên, báo cáo viên trình bày; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện ở địa phương để cùng với giảng viên, báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm. 

Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của công chức trong việc tham mưu thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên ở địa phương nhằm xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên tỉnh Bình Thuận nói riêng phát triển toàn diện, tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế./.

 

Quỳnh Trân